Thứ 5, 10/10/2024, 17:16[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Thứ 3, 09/08/2016 | 14:30:48
1,814 lượt xem
Sáng ngày 9/8, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Khối phối hợp chặt chẽ với tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều chủ trương, giải pháp về phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, đã tham mưu kịp thời một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư phát triển nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, xây dựng cơ bản, dịch vụ thương mại, tín dụng ngân hàng và tăng thu ngân sách Nhà nước. Các tổ chức cơ sở Đảng cũng thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác nội chính, dân vận; công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt, đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên; đã kết nạp được 315 đảng viên mới, tăng 109 đảng viên so với cùng kỳ năm 2015.

Sau khi nghe Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh báo cáo và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp ý kiến, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm của Đảng ủy Khối. Đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế cần khắc phục ở các mặt: vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Khối; công tác quản lý đảng viên; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo…

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị 5 tháng cuối năm 2016, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của tổ chức để xây dựng nội dung, chương trình làm việc đúng với vị trí, vai trò của mình. Tập trung quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020” sâu rộng tới các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan tỉnh để tạo sự chuyển biến về nhận thức và thống nhất thực hiện. Quá trình thực hiện các nghị quyết của Đảng phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý những hạn chế, yếu kém, sai phạm của các tổ chức, cá nhân để tạo môi trường thuận lợi thu hút nguồn lực đầu tư góp phần tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tập trung nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng; tổ chức xây dựng bộ tiêu chí cụ thể để thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” để nâng cao chất lượng đảng viên. Song song với quán triệt việc sinh hoạt chi bộ và phân công cán bộ về dự sinh hoạt chi bộ ở các xã phải làm tốt đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ; phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và đảng viên; giám sát việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; xây dựng chuyên đề kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng mất đoàn kết, đơn thư khiếu nại, tố cáo và những sai phạm xảy ra để củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Mở rộng thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chấn chỉnh và thực hiện tốt quy chế, chương trình phối hợp giữa Đảng ủy Khối với các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; quan tâm phát triển đảng viên, nhất là đối tượng đoàn viên, thanh niên để xây dựng lực lượng và sức chiến đấu cho Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị những tháng cuối năm 2016.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa