Thứ 5, 08/08/2024, 00:14[GMT+7]

Kiểm tra kết quả thực hiện Pháp lệnh số 34 ở xã An Vũ (Quỳnh Phụ)

Thứ 3, 20/09/2016 | 14:33:12
977 lượt xem
Sáng ngày 20/9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (khóa XI) về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn tại xã An Vũ (Quỳnh Phụ).

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ của xã An Vũ.

Thời gian qua, việc thực hiện dân chủ ở cơ sở theo Pháp lệnh số 34 được cấp ủy, chính quyền xã An Vũ triển khai nghiêm túc, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã đã hoàn thành 16 tiêu chí, dự kiến sẽ về đích nông thôn mới trong năm 2016. Bên cạnh đó, việc thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn với cải cách thủ tục hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, phát huy dân chủ trong cán bộ, công chức, viên chức đã có tác dụng tích cực trong việc xây dựng khối đại đoàn kết, thống nhất từ trong Đảng đến nhân dân. Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ xã hoạt động nền nếp, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tại buổi kiểm tra, các đồng chí trong Đoàn kiểm tra và Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ của xã đã trao đổi, làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được; chỉ ra những điểm còn hạn chế và phương hướng thực hiện Pháp lệnh số 34 trong thời gian tới.

Đoàn kiểm tra một số bảng niêm yết tại trụ sở UBND xã An Vũ.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả xã An Vũ đã đạt được trong thực hiện Pháp lệnh số 34, đồng thời chỉ ra một số điểm hạn chế cần khắc phục như: việc lấy ý kiến của nhân dân đã làm tốt song số người tham gia đóng góp ý kiến còn ít, chủ yếu là cán bộ, đảng viên và ban chấp hành các đoàn thể; trong các buổi họp thôn, tỷ lệ người dân tham gia còn ít… Đồng chí đề nghị thời gian tới xã An Vũ cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, trách nhiệm của chính quyền, người đứng đầu trong việc tổ chức học tập, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với việc thực hiện dân chủ ở cơ sở. Thường xuyên kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện dân chủ ở các ngành, đoàn thể và các thôn. Quan tâm kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ xã, gắn trách nhiệm của từng cá nhân được phân công phụ trách với từng ban, ngành, đoàn thể. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Pháp lệnh số 34 gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày