Thứ 4, 07/08/2024, 06:34[GMT+7]

Kiểm tra kết quả thực hiện Pháp lệnh Dân chủ ở cơ sở tại huyện Hưng Hà

Thứ 3, 20/09/2016 | 16:03:11
957 lượt xem
Ngày 20/9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh do đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (khóa XI) về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hưng Hà đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả Pháp lệnh số 34. Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ từ huyện đến cơ sở đều ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, xây dựng chương trình công tác, nghiêm túc tổ chức thực hiện. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình trong việc tổ chức niêm yết, công khai các nội dung để dân biết, dân bàn, dân quyết định, dân giám sát, dân tham gia ý kiến trước khi cơ quan có thẩm quyền quyết định. Việc triển khai thực hiện Pháp lệnh từng bước phát huy hiệu quả, giải quyết được những khó khăn, vướng mắc của nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền địa phương, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị xã hội ổn định, xây dựng thành công nông thôn mới.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện và các địa phương đã giải trình làm rõ một số nội dung Đoàn kiểm tra quan tâm về khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Pháp lệnh; nội dung và hình thức công khai những vấn đề nhân dân quan tâm; sự quan tâm, phản ánh của người dân đối với những nội dung được niêm yết, công khai; việc tiếp thu và giải quyết của địa phương khi người dân có phản hồi đối với các nội dung niêm yết, công khai.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện Pháp lệnh số 34 của Hưng Hà thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tới cán bộ, đảng viên, nhân dân để thực hiện hiệu quả hơn nữa Pháp lệnh; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Pháp lệnh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp của huyện phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt Pháp lệnh, tạo điều kiện cho người dân phát huy quyền làm chủ, tham gia kiểm tra, giám sát. Kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở; xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dân chủ gây mất ổn định tình hình chính trị địa phương. Đối với những đề xuất, kiến nghị của cơ sở, Đoàn kiểm tra tiếp thu, tổng hợp trình Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh.

Nhân dịp này, Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Pháp lệnh số 34 tại các xã Chí Hòa, Minh Hòa, Duyên Hải.

Thanh Huyền
 
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày