Thứ 7, 27/07/2024, 18:54[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ 3, 04/10/2016 | 16:15:18
1,627 lượt xem
Sáng ngày 4/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, các huyện ủy, thành ủy dự hội nghị.

9 tháng đầu năm 2016, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp và tích cực vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các ngành Công an, Quân sự, Biên phòng đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương tăng cường lực lượng xuống cơ sở, nắm chắc tình hình, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã thụ lý kiểm sát 510 tố giác, tin báo tội phạm; kiểm sát xét xử theo thủ tục sơ thẩm 784 vụ với 1.386 bị cáo, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Hệ thống tòa án đã thụ lý, xét xử 2.839 vụ, việc liên quan đến án hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, hành chính và án lao động. Ngành Thi hành án dân sự đã thi hành xong 4.825 việc với số tổng số tiền thi hành gần 38 tỷ đồng, đạt 75% chỉ tiêu giao. Sở Tư pháp đã tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản trong lĩnh vực tư pháp, đồng thời triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị cũng đã thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng như: công khai, minh bạch trong hoạt động; xây dựng và thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn; thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp; chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; cải cách hành chính; thực nghiêm việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được duy trì thường xuyên, đạt kết quả tốt. Việc áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm hành chính cũng được các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện chặt chẽ, đúng pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm kết quả đạt được, nêu những khó khăn, tồn tại như: diễn biến các loại tội phạm phức tạp, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; một số vướng mắc về công tác kiểm sát, xét xử, tạm giam, tạm giữ do bất cập trong quy định của pháp luật; sự phối hợp vào cuộc chưa tích cực của chính quyền cơ sở trong quá trình thi hành án dân sự…

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các ngành trong khối Nội chính cũng như những kết quả đã đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các ngành trong khối Nội chính và các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương huy động toàn lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ; chú trọng bảo đảm an ninh công sở và trật tự an toàn giao thông; nắm chắc tình hình thực tiễn ở cơ sở, dư luận của nhân dân về các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc, chú trọng giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tập trung đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm bằng nhiều biện pháp. Các ngành Công an, Kiểm sát, Tòa án tăng cường phối hợp đẩy mạnh cải cách hoạt động tư pháp; phát hiện, điều tra, xử lý các loại tội phạm bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai. Các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, công tác tiếp dân, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Các ngành trong khối Nội chính cần đẩy mạnh phối hợp, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của nhân dân; giải quyết dứt điểm các vụ án, tránh nảy sinh phức tạp nhằm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày