Thứ 7, 28/09/2024, 02:21[GMT+7]

Tiếp tục lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Đề án xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 07/04/2011 | 08:04:33
1,830 lượt xem
Sáng 6/4/2011, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị góp ý kiến vào dự thảo Đề án xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Thái Bình 2011 – 2015, định hướng đến năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UNBD tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ – HĐND – UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ qua các thời kỳ.

 

Trước đó, Thường trực Tỉnh uỷ đã tổ chức các hội nghị để lấy ý kiến của các sở, ngành, đơn vị vào đề án này. Do đây là đề án tổng hợp, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, ngành nên cần có sự đóng góp sâu, rộng.

 

Tại hội nghị, các đồng chí nguyên là Uỷ viên BTV đã có nhiều ý kiến đóng góp: Xây dựng NTM trước hết cần tập trung thúc đẩy sản xuất phát triển theo hướng hàng hoá để nâng cao thu nhập cho người dân;  sản xuất bảo đảm được sự liên kết giữa các vùng, giữa các khâu chế biến, bảo quản và bao tiêu sản phẩm; tập trung đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở ...

 

Các đại biểu cũng nêu ra những khó khăn mà đề án cần phải giải quyết một cách thỏa đáng , như nguồn vốn xây dựng NTM rất lớn, nên cần huy động được các nguồn lực; kêu gọi được các doanh nghiệp vào đầu tư...Các đại biểu cho rằng, xây dựng NTM là vấn đề khó, nhưng vẫn làm được nếu có cách làm hay, giải pháp đồng bộ.

 

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm rõ một số vấn đề mà các đại biểu băn khoăn. HIện tại tỉnh đã chỉ đạo một số trường đưa nội dung NTM vào giảng dậy. Qua những thuận lợi cũng như những khó khăn từ thực tế xây dựng mô hình NTM ở 8 xã điểm, tỉnh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để triển khai trong toàn tỉnh. Đề án xây dựng NTM tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến 2020 về cơ bản cũng đã thể hiện được những việc nào cần làm trước, việc nào triển khai làm sau...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng xây dựng cơ sở hạ tầng là tiêu chí khó, nhưng Thái Bình có cách làm của mình và sẽ làm được; như đường giao thông nội đồng trước mắt đào đắp đường đất, cứng hoá sau; vận động nhân dân hiến đất, công lao động...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và chỉ đạo các nghành chức năng tiếp tục tích cực chỉnh sửa để Đề án xây dựng NTM tỉnh Thái Bình sớm được hoàn thiện .

                                                                                             

Tin, ảnh: Nguyên Bình

 

 

  • Từ khóa