Thứ 3, 08/07/2025, 23:43[GMT+7]

Tăng cường đoàn kết, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017

Thứ 6, 02/12/2016 | 22:36:32
1,067 lượt xem
(Phát biểu kết luận hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX của đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy)

Ảnh: Thành Tâm.

 

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, kỳ họp thứ chín đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tỉnh ủy đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; tình hình kinh tế - xã hội, thực hiện dự toán ngân sách nhà nước, kết quả xây dựng cơ bản năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, phân bổ dự toán ngân sách, kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2017; phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách giai đoạn 2017 - 2020; định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách các cấp chính quyền địa phương năm 2017; cho ý kiến về đề án phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh đến năm 2020 và thực hiện quy chế chất vấn trong Đảng theo quy định.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, tôi xin phát biểu bế mạc hội nghị:

 

Trong hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí đã tích cực thảo luận với 52 lượt ý kiến. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị, đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của các đồng chí. Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất với ý kiến giải trình của Thường trực Tỉnh ủy. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, khẩn trương hoàn thiện các báo cáo để trình Hội đồng nhân dân tỉnh vào kỳ họp tới. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chủ trương về một số vấn đề sau:

 

1. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016

 

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Năm 2016, chúng ta thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh có những thuận lợi cơ bản, đó là: nền kinh tế trong nước phục hồi khá rõ nét, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện; tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực... Trong tỉnh, tình hình chính trị - xã hội ổn định, an ninh trật tự được bảo đảm. Nhưng chúng ta cũng gặp không ít khó khăn, thách thức: tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; tình hình trong nước, trong tỉnh, những yếu tố bất lợi của thời tiết, dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Trong bối cảnh đó, được sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các cấp, các ngành, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đạt được kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực:

- Kinh tế ổn định và tăng trưởng khá cao, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh ước tăng 10,12% so năm 2015, vượt mức kế hoạch đề ra.

 

- Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục thể thao và thông tin, truyền thông đạt kết quả tích cực.

 

- Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời chính sách đối với người và gia đình có công, các chính sách xã hội và duy trì thường xuyên công tác bảo trợ xã hội; bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân và giữ vững ổn định chính trị - xã hội ở các địa phương.

 

- Công tác quốc phòng, an ninh được tăng cường; tình hình chính trị - xã hội ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

 

- Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các mặt và đạt những kết quả quan trọng.

 

Công tác tư tưởng được tăng cường, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo được sự thống nhất nhận thức và hành động trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân.

 

Công tác tổ chức xây dựng Đảng đã tập trung chỉ đạo củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc ở những tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

 

Công tác cán bộ tiếp tục được đổi mới; rà soát, bổ sung nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những năm tiếp theo; xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016 - 2020.

 

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ và thực hiện chính sách cán bộ, đảng viên được quan tâm thực hiện nghiêm túc.

 

Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Các cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016, có trọng tâm, trọng điểm, sát tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; tăng cường giám sát đảng viên là cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

 

Công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

 

Công tác dân vận của hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực.

 

- Triển khai các biện pháp đồng bộ để xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân được nâng cao.

 

Bên cạnh kết quả đạt được, chúng ta còn một số hạn chế, khuyết điểm, báo cáo đã nêu khá đầy đủ nhưng cũng cần chú ý một số vấn đề, đó là: một số chỉ tiêu như nông, lâm, thủy sản chưa đạt kế hoạch đề ra; việc triển khai thực hiện một số nội dung trong Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX còn chậm ở một số nơi, cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

 

- Việc tiếp tục thực hiện dự toán ngân sách năm 2016, tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách, chống thất thu ngân sách trong thời gian còn lại của năm 2016, phấn đấu đạt và vượt mức các khoản thu như đã dự kiến. Việc dự kiến phân bổ khoản tăng thu ngân sách địa phương năm 2016, cần bám sát tiến độ và kết quả thu, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc sử dụng nguồn tăng thu ngân sách các cấp chính quyền địa phương sau khi dành phần để thực hiện chính sách tiền lương theo quy định, phải tập trung thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản, chỉ phân bổ cho dự án mới đối với các công trình thực sự cần thiết và còn nguồn vốn.

 

- Đối với khoản tăng thu ngân sách cấp tỉnh năm 2016: ưu tiên phân bổ để thu hồi các khoản tạm ứng ngân sách tỉnh, tạm ứng quỹ phát triển đất, thanh toán tiền mua xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, thanh toán dứt điểm các dự án đầu tư hoàn thành đã được phê duyệt quyết toán; bố trí một phần vốn tăng thu để thực hiện cơ chế hỗ trợ các công trình nước sạch nông thôn, bố trí vốn để khởi động dự án tuyến đường bộ Vô Hối đi Diêm Điền và phát triển quỹ đất khu vực đê số 8 (Xuân Hải) phục vụ cho việc xây dựng trọng điểm phát triển kinh tế khu vực ven biển của tỉnh; xem xét, bố trí trả nợ tạm ứng cho một số huyện, thành phố, nhà thầu đã bỏ vốn giải phóng mặt bằng cho dự án của cấp tỉnh.

 

2. Về nhiệm vụ chính trị năm 2017

 

 Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Nhiệm vụ chính trị năm 2017 rất nặng nề trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thuận lợi song cũng còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tăng cường đoàn kết, thống nhất, kỷ luật, kỷ cương, chỉ đạo, điều hành, năng động, sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế, phấn đấu đạt các mục tiêu với tinh thần phấn đấu cao; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội; giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trong sạch, vững mạnh.

 

- Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với tích tụ đất nông nghiệp và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, chuyển sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn có ứng dụng cơ giới hóa. Tập trung triển khai thực hiện 5 hướng đột phá thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

 

- Chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, bảo đảm thực chất, không chạy theo thành tích. Thực hiện đồng bộ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tiếp tục thực hiện sâu rộng, có hiệu quả phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Thực hiện đúng, kịp thời các cơ chế, chính sách đã ban hành, tiếp tục thực hiện chủ trương hỗ trợ xi măng của các công trình nhóm 1 cho các xã chưa về đích, thu hút mạnh mẽ mọi nguồn lực để xây dựng nông thôn mới. Quản lý, sử dụng đúng mục đích, đúng quy định, có hiệu quả các nguồn lực huy động.

 

- Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ; phải xác định đây là yếu tố quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế:

 

Tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; hoàn thành xây dựng quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030; triển khai hiệu quả các quy hoạch đã ban hành; nghiên cứu xây dựng đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển thương mại giai đoạn 2017 - 2025, định hướng đến năm 2030; xây dựng kế hoạch triển khai quy hoạch các khu, cụm công nghiệp, khu thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu vực ven biển của tỉnh; kế hoạch triển khai rà soát, đánh giá hoạt động, đề xuất giải pháp phát triển nghề và làng nghề trên địa bàn tỉnh.

 

Tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc Luật Đầu tư công, kế hoạch đầu tư công trung hạn; thực hiện quyết liệt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án lớn, đã có chủ trương đầu tư. Triển khai hiệu quả các giải pháp, đề án xã hội hóa các lĩnh vực nhằm tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Thu hút các nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư để xây dựng các dự án quan trọng và cần thiết trên địa bàn.

 

- Xây dựng cơ chế, chính sách và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 5/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

 

- Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa, thể dục thể thao và thông tin, truyền thông; tiếp tục thực hiện xã hội hóa trong các lĩnh vực này. Thực hiện tốt chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, thường xuyên thực hiện công tác bảo trợ xã hội và bảo đảm an sinh xã hội.

 

- Chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động, đột xuất, bất ngờ. Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo đảm an toàn giao thông; phối hợp, tổ chức thực hiện đưa người nghiện thuộc trường hợp phải cai nghiện bắt buộc vào trung tâm cai nghiện; quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo, đốt và thả đèn trời trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

 

- Duy trì, thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân; xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh. Nơi nào để xảy ra vi phạm, mất ổn định, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

 

- Chỉ đạo tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình hành động, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); triển khai thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

 

- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị; công tác nắm bắt và định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Chỉ đạo và thực hiện nghiêm kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

 

- Thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định về công tác cán bộ. Rà soát, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020; xây dựng quy hoạch cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ và tiêu chí đánh giá cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; tổ chức kỳ thi viết về xây dựng Đảng và quản lý nhà nước năm 2017. Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020. Tiếp tục thực hiện kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016 - 2020; kiện toàn, sắp xếp, bố trí, điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý khuyết thiếu ở các ngành, địa phương. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thực hiện nghiêm túc chính sách cán bộ.

 

- Đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan đảng, hội đồng nhân dân, mặt trận và các đoàn thể các cấp.

 

- Tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là trên các lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh những nơi để xảy ra vi phạm; đồng thời, tăng cường giám sát việc thực hiện kết luận sau kiểm tra, giám sát.

 

- Chỉ đạo triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả quy chế giám sát và phản biện xã hội; quy định về tham gia ý kiến, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; quy chế dân chủ ở cơ sở.

 

- Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng chính quyền, tăng cường cải cách hành chính, kỷ cương, kỷ luật trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực.

 

- Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân; phát động và tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị.

 

3. Việc phân cấp nguồn thu thuế, phí, tỷ lệ phân chia nguồn thu giữa các cấp chính quyền địa phương: Thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, bảo đảm tính chủ động, khả thi khi thực hiện của các cấp. Đối với khoản thu từ tiền sử dụng đất, trừ các quỹ đất đối ứng cho dự án BT và quỹ đất để tạo nguồn đầu tư dự án khu quảng trường của tỉnh trên địa bàn thành phố, thực hiện ưu tiên tăng cường cho cấp cơ sở và cấp huyện, thành phố để xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị.

 

4. Hoàn thiện dự toán ngân sách năm 2017 khi Bộ Tài chính giao chính thức và thống nhất chủ trương như sau:

- Việc phân bổ vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn hỗ trợ theo mục tiêu từ ngân sách trung ương thực hiện theo quyết định của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.

 

- Việc phân bổ vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn cân đối ngân sách địa phương: thống nhất chủ trương phân bổ đi đôi với phân cấp cho các huyện, thành phố. Vì vậy, các huyện, thành phố phải thực hiện việc phân bổ, quản lý nguồn vốn đầu tư phát triển theo quy định của Luật Đầu tư công và đúng với nguyên tắc chỉ đạo của tỉnh, không khởi công mới dự án mà không cân đối được nguồn vốn, gây ra nợ đọng xây dựng cơ bản. Đây là việc tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý vốn đầu tư phát triển, thực hiện Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Việc phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh năm 2017 sau khi đã phân bổ, phân cấp cho huyện, thành phố: thực hiện ưu tiên trả nợ các khoản vay đến hạn, còn lại phân bổ cho các dự án hoàn thành chưa quyết toán, các dự án chuyển tiếp, chỉ khởi công mới đối với các dự án đầu tư công thực sự cần thiết và bố trí được nguồn vốn theo quy định.

 

Việc hỗ trợ các dự án thuộc nhiệm vụ chi của cấp huyện, thành phố và cơ sở từ nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách tỉnh bao gồm: các dự án chuyển tiếp đã có quyết định hỗ trợ của tỉnh, dự án đã và đang thi công và được hỗ trợ dở dang từ các năm trước (nếu còn hạn mức) hoặc các dự án khởi công mới được hỗ trợ có mục tiêu thì cấp tỉnh không quyết định đầu tư mà thực hiện hỗ trợ có mục tiêu cụ thể qua cân đối ngân sách cấp huyện, thành phố trong dự toán ngân sách năm 2017.

 

- Trong dự toán ngân sách cấp tỉnh năm 2017, cần nghiên cứu phân bổ một phần kinh phí dự phòng ngân sách để thu hồi ứng cho việc xử lý cấp bách năm 2016, dành ít nhất 50% vốn dự phòng ngân sách cấp tỉnh để sẵn sàng chi cho các nhiệm vụ cấp bách về phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, quốc phòng, an ninh…; không sử dụng kinh phí dự phòng để bổ sung dự toán chi cho các cơ quan, đơn vị. Thống nhất chủ trương phân bổ một phần vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2017 để thu hồi tạm ứng cho các xã về đích năm 2016, còn lại để hỗ trợ cho các xã về đích năm 2017. Thống nhất chủ trương phân bổ nguồn thu xổ số kiến thiết năm 2017, nguồn tăng cường cơ sở vật chất thuộc sự nghiệp giáo dục cho các huyện, thành phố để hỗ trợ xây dựng, nâng cấp các trường từ mầm non đến trung học cơ sở và các trạm y tế theo cơ chế, chính sách của tỉnh.

 

Như vậy, đồng thời với việc phân bổ, phân cấp vốn đầu tư phát triển, vốn thu từ xổ số kiến thiết, vốn tăng cường cơ sở vật chất giáo dục cho các huyện, thành phố, sửa đổi Quyết định số 02 của Ủy ban nhân dân tỉnh về hỗ trợ cho các công trình nhóm 2 trong xây dựng nông thôn mới, chuyển nhiệm vụ này cho ngân sách huyện, thành phố. Ngoài ra, các xã về đích nông thôn mới được tỉnh hỗ trợ từ vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới để chi cho công trình nhóm 2 còn thiếu và hỗ trợ cho công trình nhóm 1 (nếu có) theo cơ chế của cấp cơ sở.

 

Về kinh phí tăng cường cơ sở vật chất sự nghiệp y tế thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách cấp tỉnh, tập trung tạo nguồn vốn thanh toán vốn vay tín dụng xây dựng hoàn chỉnh Bệnh viện Nhi, số còn lại tăng cường cơ sở vật chất cho các bệnh viện.

 

5. Về đề án phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh đến năm 2020:

 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất chủ trương về đề án phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh đến năm 2020 và nhấn mạnh: Việc phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh có tầm nhìn dài hạn, đồng bộ, hiện đại, gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, có quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng cho từng lĩnh vực cụ thể, phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Có cơ chế huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, phân kỳ đầu tư phù hợp, tập trung đầu tư các lĩnh vực hạ tầng trọng điểm, then chốt, ưu tiên các dự án quan trọng tạo sự đột phá và có sức lan tỏa lớn. Tăng cường cải cách hành chính và công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho đầu tư kết cấu hạ tầng. Giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo hoàn thiện đề án để báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, tổ chức thực hiện.

 

Thưa các đồng chí!

 

Nhiệm vụ năm 2017 đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà hết sức rất nặng nề, tôi đề nghị các đồng chí cấp ủy viên, các đồng chí thủ trưởng các sở, ban, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, phát huy vai trò, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

 

Chúc toàn thể các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

 

Xin trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa