Thứ 2, 29/07/2024, 13:22[GMT+7]

Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Thái Bình Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ chín

Thứ 5, 21/04/2011 | 14:05:50
1,695 lượt xem
Ngày 20-4-2011, tại Hội trường Câu lạc bộ Lê Quý Đôn đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình khoá XII với các cử tri là các báo cáo viên và cán bộ hưu trung, cao cấp của tỉnh.

Tại hội nghị, đại biểu Phạm Xuân Thường – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII thay mặt các vị đại biểu Quốc hội báo cáo với các cử tri kết quả kỳ họp thứ chín Quốc hội khoá XII; kết quả hoạt động nhiệm kỳ khoá XII của Đoàn ĐBQH Thái Bình và tiếp thu ý kiến của cử tri đóng góp vào kết quả hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình khoá XII.

Đã có 10 ý kiến cử tri phát biểu tại hội nghị. Nhiều ý kiến ghi nhận hoạt động của Quốc hội và của Đoàn ĐBQH Thái Bình nhiệm kỳ qua có nhiều nỗ lực, đổi mới, đạt nhiều kết quả. Có ý kiến góp ý các đại biểu Quốc hội Đoàn ĐBQH Thái Bình nên tiếp xúc nhiều hơn với cử tri, gần cử tri và lắng nghe cử tri nhiều hơn. Đoàn cũng nên tăng cường các hoạt động tiếp công dân, giám sát và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.

Đối với hoạt động của Chính phủ, cử tri góp ý nên bỏ phiếu tín nhiệm thành viên Chính phủ để tăng cường trách nhiệm, tránh sai phạm trong quá trình điều hành, lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đối với công tác xây dựng và ban hành chính sách, cử tri góp ý trước khi xây dựng nên nghiên cứu kỹ điều kiện nơi triển khai để chính sách đi vào cuộc sống. 

Về các vấn đề cụ thể, nhiều ý kiến đề nghị tiếp tục giải quyết chế độ chính sách cho nạn nhân chất độc da cam tránh bỏ sót; có chế độ hỗ trợ cho gia đình liệt sĩ đi tìm hài cốt; cần xây dựng chính sách bảo hiểm xã hội cho nông dân. Yêu cầu thường xuyên tổng kết, thông báo rộng rãi kết quả các mô hình thí điểm xây dựng nông thôn mới trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân nắm bắt và tham gia góp ý kiến. Cần nghiên cứu tạo dựng thương hiệu cho cây lúa Thái Bình.

Tình trạng tham nhũng còn ít bị phát hiện, nhiều trường hợp phát hiện nhưng chậm xử lý. Việc hỗ trợ giá điện cho hộ sử dụng ít là hợp lòng dân nhưng yêu cầu trình hóa đơn ba tháng gần nhất là không hợp lý; Kinh phí hỗ trợ cán bộ tiền khởi nghĩa giải quyết chưa nghiêm và không thống nhất. Yêu cầu xem xét việc cấp đất xây dựng các khu đô thị, trong đó có việc đền bù giải phóng mặt bằng thì thấp song giá bán cao gây bất bình trong nhân dân...

Thay mặt đoàn ĐBQH, đồng chí Phạm Xuân Thường đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị và góp ý của cử tri, đồng thời giải đáp một số kiến nghị và hứa phân loại, chuyển các ý kiến tới các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: Hà Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày