Thứ 6, 11/10/2024, 17:14[GMT+7]

Tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ 5, 22/12/2016 | 17:06:24
1,235 lượt xem
Sáng ngày 22/12, Thường trực Tỉnh ủy triệu tập hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

 

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

 

Năm 2016, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các ngành chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm một số vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, được dư luận quan tâm. Triển khai thực hiện đồng  bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, phòng, chống tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

 

Năm 2016, toàn tỉnh có 9.884/9.886 cán bộ thực hiện kê khai tài sản; 100% cán bộ, công chức công khai thu nhập theo quy định. Các cơ quan, đơn vị tích cực phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, các ngành chức năng phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương triển khai nhiều đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, không để tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Cơ quan điều tra đã khởi tố 1.003 vụ/1.683 bị can vi phạm pháp luật, trong  đó  3 vụ, 4 bị can về tội danh tham nhũng. Ngành Thanh tra đã tiến hành 270 cuộc thanh tra, kiểm tra tại  670 lượt đơn vị; phát hiện, kiến nghị xử lý về kinh tế 15,9 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính trên 3 tỷ  đồng; kiến nghị xử lý kỷ luật đối với 3 tập thể, 13 cá nhân; thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo, xử lý các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự, giúp ổn định tình hình.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Để thực hiện tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Chủ động nắm tình hình, ngăn chặn và vô hiệu hóa sự móc nối của các thế lực thù địch, kiên quyết không để hình thành lực lượng đối lập. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, không để hình thành các băng nhóm hoạt động gây mất trật tự xã hội. Đổi mới công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy đối với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước, trong đó thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 các cấp, các ngành, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không sản xuất, buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, pháo và thả đèn trời. Thực hiện tốt chính sách xã hội đối với người và gia đình có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng xã hội khác. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo tinh thần Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết  Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Ngành Công an phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn an ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn giao thông để nhân dân vui xuân, đón tết lành mạnh, vui tươi.   

 

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa