Thứ 7, 28/09/2024, 04:20[GMT+7]

Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Đông Hưng

Thứ 4, 04/05/2011 | 16:08:19
1,857 lượt xem
Sáng ngày 4/5/2011, Ủy ban bầu cử tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Đông Hưng.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TƯ Đảng - Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thăng Long huyện Đông Hưng.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng đi có đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh và các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh.

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử ở Đông Hưng cơ bản thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền được triển khai kịp thời, chú trọng tuyên truyền cả về bề rộng và chiều sâu trên các phương tiện thông tin đại chúng, đem lại hiệu quả rõ rệt.

Các địa phương trong huyện đã hoàn thành việc chia khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ bầu cử và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ bầu cử; hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri, xác định rõ số lượng cử tri tròn 18 tuổi, cử tri đi làm ăn xa, những người mất hành vi năng lực dân sự và những người không được tham gia quyền bầu cử.

Tình hình an ninh trật tự trong huyện cơ bản được bảo đảm, hiện huyện Đông Hưng đang tích cực giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo để ngày bầu cử đựơc diễn ra kịp thời, an toàn, đúng luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp của huyện Đông Hưng. Đồng chí yêu cầu huyện cần làm tốt hơn nữa công tác tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho các tổ bầu cử; lưu ý chốt số lượng cử tri đi làm ăn xa, những người mất hành vi dân sự một cách chặt chẽ, tránh bị động trong ngày bầu cử; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, bức xúc ở cơ sở có liên quan đến bầu cử.

Sau khi làm việc tại huyện, Đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở 2 xã Thăng Long và Minh Châu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ở các địa phương và yêu cầu các xã cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đối với những đơn vị có số dư cao; tiếp tục làm  tốt công tác tập huấn cho các tổ bầu cử; theo dõi và chốt chặt danh sách cử tri vắng mặt tại địa phương và những người không đủ điều kiện tham gia bầu cử. Đồng chí cũng đề nghị các xã phải chủ động trong bầu cử, tránh bầu thiếu, bầu bổ sung và đề cao tinh thần tiết kiệm kinh phí trong công tác bầu cử.   

Tin: Thu Thủy
Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa