Thứ 7, 28/09/2024, 04:25[GMT+7]

Thái Thụy Làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử

Thứ 2, 09/05/2011 | 07:49:19
4,141 lượt xem
Chưa đầy nửa tháng nữa là đến thời điểm cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Để ngày hội lớn của toàn dân thành công tốt đẹp, bên cạnh công tác tổ chức, chuẩn bị nhân sự, huyện Thái Thụy đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền bầu cử đến mọi người dân.

Đồng chí Nguyễn Thắng Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ cho biết: Thái Thụy là huyện ven biển, địa bàn rộng, dân đông, nhiều ngư dân ra biển đánh bắt hải sản do đó việc triển khai công tác bầu cử của địa phương gặp không ít khó khăn. Xác định rõ điều này, ngay từ đầu tháng 2 năm 2011, Tiểu ban Tuyên truyền đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức: tuyên truyền miệng, trực tiếp bằng hình ảnh qua băng rôn, khẩu hiệu, biển tường, tài liệu, hệ thống loa truyền thanh... nội dung Luật Bầu cử, công các chuẩn bị, các bước tiến hành bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của nguời dân  khi tham gia bầu cử để mọi cử tri đều nắm được.

Cụ thể, toàn huyện đã tổ chức 3 hội nghị cho đội ngũ báo cáo viên cơ sở để tuyên truyền về Luật  Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử đại biểu HĐND, các văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử. Các báo cáo viên của Ban Tuyên giáo cùng với báo cáo viên các xã, thị trấn đã tập huấn Luật Bầu cử cho tất cả cán bộ, đảng viên ở các cơ sở trong toàn huyện, kết quả  có 95% cán bộ, đảng viên tham gia. MTTQ huyện đã tổ chức 4 hội nghị tập huấn về Luật Bầu cử cho các thành viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức thành viên, trưởng ban thanh tra nhân dân các xã, thị trấn, các tăng ni trong toàn huyện... Các tổ chức đoàn thể: Hội CCB, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Liên đoàn lao động huyện cũng vào cuộc tích cực, tổ chức cho hàng ngàn cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia các lớp tập huấn về Luật Bầu cử.

Thời điểm này, bất kỳ ai về Thái Thụy đều cảm nhận được không khí ngày bầu cử đang đến rất gần.  Khắp các trục đường chính  từ trung tâm huyện xuống các xã  cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền về bầu cử đã được treo lên. Đội chiếu phim lưu động đã đến nhiều xã chiếu phim có đề tài về Bác Hồ, cách mạng… kết hợp tuyên truyền về bầu cử đã cổ vũ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Ông Nguyễn Văn Cấp, Giám đốc Trung tâm Văn hoá -Thể thao huyện cho biết: đến nay toàn huyện đã kẻ vẽ, treo 3.374 khẩu hiệu tường, panô, áp phích, băng rôn, băng qua đường, 14 cụm tranh cổ động, dựng 265 cổng chào. Trung tâm đã biên tập các văn bản có nội dung về bầu cử, in đĩa CD phát cho 48 xã, thị trấn tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức các giải thi đấu cầu lông; dàn dựng chương trình  biểu diễn 128 buổi liên hoan văn nghệ thi tại các cụm và dự kiến tối 24/5 sẽ tổ chức chung kết tại huyện để chào mừng thành công của cuộc bầu cử. Đến gần ngày bầu cử, xe tuyên truyền lưu động sẽ đi 4 vòng đến tận các tuyến đường của 48 xã, thị trấn để tuyên truyền, nhắc nhở cử tri xác định rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình tích cực đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Cùng với phương thức tuyên truyền bằng trực quan, Đài phát thanh huyện từ ngày 16/2 đến nay đã tăng thời lượng phát sóng, xây dựng, thực hiện được gần 200 tin, bài, phóng sự, phản ánh, ghi nhanh, toạ đàm, phỏng vấn … tuyên truyền về công tác bầu cử. Hệ thống loa truyền thanh tại các xã mỗi ngày tuyên truyền từ 2 đến 3 buổi về công tác bầu cử. Ở từng thời điểm, nội dung tuyên truyền cũng được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Thời gian trước, thông tin tập trung phản ánh công tác chuẩn bị bầu cử, tiến độ của các địa phương, giới thiệu các văn bản của Nhà nước, các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện bầu cử, Luật Bầu cử, phỏng vấn các thành viên của Ủy ban bầu cử... thì đến thời điểm này, các chương trình tập trung giới thiệu tiểu sử, quá trình công tác, chương trình hành động của các ứng cử viên, phỏng vấn, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các cử tri gửi gắm vào các đại biểu. 

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về bầu cử ở những xã ven biển được Thái Thụy đặc biệt quan tâm chú trọng. Huyện giao nhiệm vụ cho các xã có ngư dân đi biển dài ngày, các đồn Biên phòng đóng trên địa bàn tìm mọi cách liên lạc với cử tri qua điện thoại, sóng phát thanh, bộ đàm... để  họ trở về nhà trước ngày 22/5 đi bầu cử. Hệ thống loa truyền thanh đã được đưa đến các đầm nuôi trồng thủy sản, khu vực tàu thuyền neo đậu phát các chương trình tuyên truyền về bầu cử để mọi ngư dân nhận thức rõ về trách nhiệm và quyền lợi của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 sắp tới.
 
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của Thái Thụy được tiến hành khẩn trương, bảo đảm đúng quy trình, tiến độ đề ra. Từ nay đến ngày bầu cử, huyện đã phân công 15 báo cáo viên tuyên truyền, tâp huấn về công tác bầu cử ở 48 xã, thị trấn. Cùng với đó sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền qua cổ động trực quan bằng hệ thống pa nô, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa... Đồng thời, tuyên truyền tiểu sử, chương trình hành động của ứng cử viên, tâm tư nguyện vọng của cử tri; tổ chức các chương trình văn nghệ, thi đấu thể thao, biểu diễn liên hoan văn nghệ... Qua đó, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, động viên mọi cử tri hăng hái, tích cực tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. 

Nguyễn Hình
 

 

  • Từ khóa