Thứ 2, 12/08/2024, 04:13[GMT+7]

Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016

Thứ 2, 09/05/2011 | 15:23:50
3,088 lượt xem
Trong hai ngày 8 – 9/5/2011, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016 tại 16 đơn vị bầu cử thuộc 8 huyện, thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tiếp xúc với các cử tri Thành phố Thái Bình.

* TẠI VŨ THƯ

Sáng ngày 8/5, tại đơn vị bầu cử số 13 (xã Minh Khai huyện Vũ Thư) đã diễn ra buổi gặp gỡ tiếp xúc giữa ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh với cử tri 15 xã phía Bắc huyện Vũ Thư.

Các ứng cử viên bao gồm các ông, bà: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Luân, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đặng Thị Thu Thủy, Phó Trưởng phòng Hành chính kế hoạch tài vụ Trung tâm khảo nghiệm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh; Đoàn Thị Kim Tứ, Phó Giám đốc Trung tâm khảo nghiệm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh; Nguyễn Hàm Vinh, Cán bộ Huyện đoàn Vũ Thư; Đoàn Hải Yến, Phó Bí thư BCH Huyện đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội huyện Vũ Thư.

Sau báo cáo tóm tắt tiểu sử, từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh. Hầu hết các ứng cử viên đều hứa sau khi trúng cử đại biểu HĐND sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, học tập nâng cao trình độ; làm tốt vai trò đại diện cho tiếng nói của nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nhân dân, thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của cử tri để phản ánh tại các kỳ họp HĐND tỉnh. Từ đó, có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho cơ sở; tập trung trí tuệ khai thác mọi nguồn lực thực hiện thành công Nghị quyết xây dựng nông thôn mới.

Trước mắt, tập trung thực hiện tốt đề án xây dựng nông thôn mới; trong đó, đặc biệt chú trọng công tác dồn điền đổi thửa, đầu tư ứng dụng KHKT vào sản xuất, quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách đối với người có công, người nhiễm chất độc da cam, trẻ mồ côi, người tàn tật...

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đều đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên; tỏ rõ sự, phấn khởi khi được tiếp xúc và trực tiếp bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình với các ứng cử viên. Nội dung các kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề cơ sở hạ tầng xuống cấp, đặc biệt là đoạn đê Trà Lý thuộc địa phận xã Hồng Lý; tình trạng xâm phạm đê quốc gia; các chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở kể cả đương nhiệm và đã nghỉ hưu; chế độ chính sách đối với người có công còn nhiều bất cập…

Đại diện các ứng cử viên, ông Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến của cử tri.

Minh Hương

* HUYỆN KIẾN XƯƠNG

 

Cử tri Phan Thanh Phương ( xã Lê Lợi - Kiến Xương) đề nghị cần lựa chọn những đại biểu biết gần dân, lo cho dân, lấy dân làm gốc để bầu vào HĐND tỉnh khóa XV.

 

Sáng ngày 8/5, tại Hội trường UBND xã Bình Nguyên ( Kiến Xương) MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011- 2016. 

 

Dự buổi tiếp xúc có hơn 390 đại biểu cử tri đại diện cử tri 20 xã cụm phía bắc Kiến Xương, thuộc đơn vị bầu cử số 11 và 6 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

 

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động  của từng  ứng cử viên, các cử tri đã bày tỏ tình cảm mong chờ, kỳ vọng vào ngày bầu cử 22/5 tới cũng như sự tin tưởng đối với các ứng cử viên. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều vạch ra kế hoạch, việc làm cụ thể, thiết thực trong phạm vi công tác của bản thân; đồng thời, mong muốn được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh để có điều kiện hơn nữa cống hiến cho sự phát triển KT- XH tỉnh nhà, phục vụ nhân dân. Các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và nhấn mạnh sẽ theo dõi các chương trình hành động này, nếu các ứng cử viên được bầu vào HĐND tỉnh, tránh tình trạng chương trình không được thực thi.

 

Đại biểu Phan Thanh Phương, cử tri xã Lê Lợi đề nghị  cần lựa chọn những ứng cử viên công minh, chính trực trong chấp pháp, hành pháp, biết gần dân, lo cho dân, thực sự lấy dân làm gốc...

 

Đại biểu Nguyễn Bảo Toàn, cử tri xã Vũ An kiến nghị, khi HĐND tỉnh ra nghị quyết cần giám sát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, đảm bảo nghị quyết có hiệu lực và hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu các đại biểu HĐND cần tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tiêu cực, tham nhũng; yêu cầu cần lựa chọn bước đi phù hợp chắc chắn, có quy hoạch chiến lược lâu dài trong xây dựng nông thôn mới.

 

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên BTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các cử tri, đồng thời hứa cử tri sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh nếu được bầu.

Tin, ảnh: Phan Anh

 

* TẠI TIỀN HẢI

 

 

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tiền Hải thay mặt các ứng cử viên bày tỏ quyết tâm thực hiện đúng chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh khoá XV. 

 

Chiều ngày 8/5, tại đơn vị bầu cử số 9 (xã Tây Ninh, Tiền Hải) diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa 6 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và 210 đại biểu đại diện cho cử tri 20 xã và Trung đoàn 8.

 

Các cử tri cảm ơn Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện đã tổ chức hội nghị, giúp cho cử tri có điều kiện tiếp xúc với các ứng cử viên, qua đó cử tri hiểu biết thêm, vững tin khi lựa chọn các đại biểu ưu tú nhất để bầu vào HĐND tỉnh.Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đại diện cử tri nêu rõ tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị. Các ý kiến tập trung vào vấn đề: cần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của HĐND, của mỗi đại biểu HĐND; yêu cầu chú trọng đến nhóm chính sách liên quan đến Tam nông, an sinh xã hội. Đại biểu Lại Văn Nha, cử tri Tây Tiến nêu một số bất cập trong vệ sinh môi trường, nguồn kinh phí cho Ban công tác mặt trận thôn...

 

Đại biểu Nguyễn Quốc Duyệt, cử tri xã Tây Ninh kiến nghị, khi ứng cử viên trúng cử cần thực hiện “nói đi đôi với làm”, đại biểu HĐND phải tích cực liên hệ với cử tri không chỉ qua các kỳ tiếp xúc mà cần thường xuyên, liên tục để qua đó nắm bắt những bức xúc của cử tri, tìm phương án giải quyết...

 

Nằm trong chương trình vận động bầu cử, các ứng cử viên đã trình bày  chương trình hành động của bản thân. Ứng cử viên Hoàng Thái Phúc, Tỉnh uỷ viên Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ sự quyết tâm góp phần bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ, đội ngũ nòng cốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. ứng cử viên Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy, CHủ tịch HĐND huyện Tiền Hải trình bày kế hoạch cùng với Huyện ủy, UBND huyện và các cấp, các ngành hữu quan khai thác hết tiềm năng thế mạnh để phát triển KT-XH của huyện Tiền Hải, trong đó nhấn mạnh đến phát triển nông nghiệp, kinh tế biển, thu hút đầu tư vào khu công nghiệp...

 

Kết thúc hội nghị, thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Phạm Văn Xuyên, hứa với các cử tri, dù trúng hay không trúng đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên cũng sẽ làm tốt chức trách nhiệm vụ hiện tại được giao. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XV, các ứng cử viên cam kết làm đúng chương trình kế hoạch hành động đã trình bày tại hội nghị, xứng đáng là đại biểu HĐND tỉnh như niềm tin mà cử tri đã gửi gắm.

                                                                                Tin, ảnh: Đức Lợi 

 

* TẠI ĐÔNG HƯNG

Sáng 9-5-2011, tại đơn vị bầu cử số 5 (Trung tâm hội nghị huyện Đông Hưng), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri thuộc 22 xã phía Tây huyện Đông Hưng với 6 đại biểu ứng cử HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011-2016 gồm: ông Trần Đình Bách, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; ông Bùi Văn Đạt, Quyền Giám đốc Ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh tỉnh Thái Bình; bà Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Hữu Hiệp, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; bà Đỗ Thị Mười, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản - Sở Tư pháp Thái Bình và ông Nguyễn Như Sơn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty sản xuất kinh doanh XNK Lam Sơn.

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Namon> huyện giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các đại biểu ứng cử HĐND tỉnh khóa XV, các đại biểu đã lần lượt trình bày chương trình hành động cụ thể của mình. Các đại biểu đều hứa nếu được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND XV sẽ tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, trình độ năng lực, trách nhiệm trên cương vị công tác; tăng cường họat động tiếp xúc cử tri, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất của cử tri với các cơ quan có chức năng để giải quyết; dành nhiều thời gian nghiên cứu, tham gia ý kiến tại các kỳ họp HĐND tỉnh; phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng làm tốt công tác tiếp dân,tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo để giải quyết; thực hiện nghiêm túc chức năng giám sát của HĐND; tích cực làm việc với cường độ cao hơn và làm tốt hơn nữa để cùng với tập thể tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến người dân, đem lại quyền và lợi ích hợp pháp cho nhân dân, đưa đời sống của nhân dân lên ngày một cao.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình ủng hộ chương trình hành động của các đại biểu. Đồng thời, các cử tri cũng mong các đaị biểu trúng cử lần này sẽ đề xuất với cấp trên quan tâm hơn đến các chính sách nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ giống, vốn, chuyển giao khoa học công nghệ cho nông dân; quan tâm hơn đến bậc học mầm non; cân nhắc kỹ việc quản lý đất nông nghiệp, chính sách bồi thường hỗ trợ đất cho nông dân phù hợp hơn...

Đại diện các đại biểu ứng cử HĐND tỉnh khóa XV, đồng chí Cao Thị Hải đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri và hứa dù trúng cử hay không trúng cử các đồng chí sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, ra sức làm việc để xứng đáng với sự mong mỏi, tin yêu của quần chúng nhân dân.

 Thu Thủy

* TẠI THÀNH PHỐ

Sáng 08/5/2011, đoàn đại biểu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh  khoá XV gồm: ông Nguyễn Hạnh Phúc – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XIV, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Thái Bình; bà Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc tài chính Bệnh viện tư nhân Lâm Hoa; ông Phạm Minh Nghĩa – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Bệnh viên tư nhân Lâm Hoa; bà Phạm Thị Minh Tâm – Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; ông Nguyễn Hồng Việt – Trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm và văcxin, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri tại đơn vị bầu cử số 16 Thành phố Thái Bình.

Sau phần tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên của đại diện Ủy ban MTTQ Thành phố, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XV nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Các chương trình hành động nêu rõ trách nhiệm của người đại biểu dân cử, luôn gần gũi lắng nghe, tiếp nhận  ý kiến của cử tri; phản ánh trung thực những ý kiến chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh; tích cực giám sát việc giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội; đôn đốc các cơ quan có tránh nhiệm giải quyết những vấn đề mà cử tri kiến nghị; tham gia đề xuất và quyết nghị những vấn đề quan trọng của tỉnh.

 

Tại hội nghị, đại biểu cử tri đã cơ bản đồng thuận cao với các nội dung, chương trình hành động của những người ứng cử. Đồng thời, mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân và phản ánh kịp thời tới các cơ quan chức năng. Hội nghị cũng dành phần lớn thời gian để cử tri trao đổi, kiến nghị  với các ứng cử viên về những vấn đề quan tâm chung của cử tri hiện nay.

Thay mặt những người ứng cử, ông Nguyễn Hạnh Phúc đã phát biểu tiếp thu những ý kiến tham gia đóng góp, xây dựng của đại biểu cử tri. Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016 luôn tâm niệm cho dù trúng cử hay không trúng cử thì  trên cương vị công tác của mình vẫn đem hết sức lực, trí tuệ để phục vụ nhân dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

                                                                                       Mai Thư

 

* TẠI QUỲNH PHỤ

 

Ngày 9/ 5/ 2011, tại đơn vị bầu cử số 4 (xã An Ninh), các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016 đã có buổi tiếp xúc với 170 cử tri của 17 xã thuộc khu An (huyện Quỳnh Phụ). Các ứng cử viên gồm các ông bà: Đặng Văn Đẳng- Chủ nhiệm HTX DVNN Quỳnh Minh; Nguyễn Viết Hiên- Phó hiệu trưởng Trường CĐSP Thái Bình; Phạm Hữu Hiệu- Chủ nhiệm HTX DVNN Quỳnh Mỹ; Nguyễn Quang Hoà- Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự phật giáo tỉnh; Nguyễn Văn Hoà- Chủ tịch Hội nông dân tỉnh và Nguyễn Thị Kim Hồng- Phó trưởng bộ môn lý luận chính trị (Trường CĐSP Thái Bình).

  

Sau khi nghe ông Chủ tịch UBMTTQVN huyện Quỳnh Phụ trình bày tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, từng ứng cử viên đã giới thiệu chương trình hành động của bản thân nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016.

 

Trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên đều hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; dành nhiều thời gian đi cơ sở; liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và chuyển tải những kiến nghị chính đáng đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, đặc biệt là những ý kiến liên quan đến nông thôn, nông nghiệp, nông dân...

  

Tiếp đó, đại diện cử tri đã phát biểu đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường khu vực nông thôn; hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là đường giao thông, thuỷ lợi nội đồng đã xuống cấp nhưng chưa được đầu tư nâng cấp; một số cơ sở khám chữa bệnh còn gây phiền hà, nhũng nhiễu bệnh nhân; việc xét công nhận người nhiễm chất độc da cam còn chậm....

  

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Văn Hoà đã phát biểu tiếp thu toàn bộ những kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển tải những ý kiến này đến các ngành chức năng để nghiên cứu tìm biện pháp khắc phục.

 

Vũ Mạnh

* TẠI THÁI THỤY

 

Chiều ngày 9/5/2011, tại hội trường UBND xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy đã diễn ra cuộc tiếp xúc giữa 250 cử tri của 26 xã khu Bắc huyện Thái Thụy với 7 ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 thuộc đơn vị bầu cử số 7 gồm: ông Tạ Ngọc Giáo, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Tài chính; ông Lê Văn Khoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Đại Dương; bà Ngô Thị Mịn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Thái Thụy; Phạm Thị Thảo, chuyên viên phòng tài chính-hành chính sự nghiệp Sở Tài chính; Đặng Thị Thuỷ, Tổ trường chuyên môn Trường PTTH Lê Quý Đôn; ông Hà Công Toàn, Tỉnh uỷ viên, Phó Tổng biên tập Báo Thái Bình; bà Đinh Thị Xuân, nhân viên công ty CP Đại Dương.

 

Tại cuộc tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được trúng cử làm Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Tất cả các ứng cử viên đều hứa với cử tri sẽ không ngừng rèn luyện tu dưỡng đạo đức, phẩm chất, tích cực học hỏi nâng cao trình độ, lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri để phát biểu tại HĐND tỉnh.

 

Những vấn đề được ứng cử viên quan tâm, đề xuất thực hiện  gồm: các chính sách đầu tư cho nông nghiệp-nông thôn-nông dân, xây dựng nông thôn mới, phát triển công nghiệp tại địa phương, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại nông thôn, quan tâm đến đời sống của lao động nữ, vận động mọi người tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ người nghèo, các chính sách đào tạo nguồn nhân lực nâng cao dân trí, các giải pháp nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh vùng sâu vùng xa, quan tâm đến bậc học Mầm non….

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên. Một số cử tri đã phát biểu mong muốn nếu các ứng cử viên nếu trúng cử giúp nhân dân phản ánh đến các cấp có thẩm quyền một số kiến nghị: nâng cao đời sống cho người nông dân, đẩy mạnh các chương trình xoá đói giảm nghèo, tích cực phòng chống tham nhũng, tìm giải pháp cải thiện vệ sinh môi trường, đầu tư kinh phí nâng cấp hội trường, trụ sở UBND các xã vùng nông thôn vì hiện nay nhiều nơi các công trình đang xuống cấp nghiêm trọng, quan tâm hơn đến đời sống của cán bộ, công chức cấp xã, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã.

 

Bà Ngô Thị Mịn, đại diện cho các ứng cử viên đã lên tiếp thu kiến nghị của các cử tri và hứa sẽ phản ánh đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới nếu trúng cử.

 

Nguyễn Hình

 

 

* TẠI HƯNG HÀ

 

Sáng 9/5/2011, tại đơn vị bầu cử số 1 (Trung tâm hội nghị huyện Hưng Hà) các ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tiếo xúc với cử tri 18 xã của huyện Hưng Hà. Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và những chương trình hành động của các ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2011 -2015, các cử tri đã đánh giá cao chất lượng các chương trình hành động, tất cả đều đáp ứng được các tiêu chuẩn người đại biểu HĐND tỉnh; những vấn đề mà ứng cử viên đưa ra đều đúng với tâm tư nguyện vọng của cử tri.

 

Các cử tri đã gửi gắm nhiều tâm tư nguyện vọng, kiến nghị  tới các ứng cử viên, để sau khi trúng cử đem tiếng nói của mình tới các cấp có thẩm quyền giải quyết. Cụ thể, cử tri kiến nghị về cơ chế chính sách hỗ trợ cho các đơn vị bảo vệ thực vật, để họ có điều kiện giúp nông dân phát hiện sâu bệnh phòng trừ được tốt hơn; quan tâm đến các xã, thị trấn còn yếu kém; giải quyết nhanh chế độ cho các đối tượng tham gia kháng chiến theo Nghị định 142; giải quyết cho những cán bộ HTX trước đây được đóng bảo hiểm xã hội ( tự nguyện đóng từ năm 1993 trở về trước); sớm thi công đường 39, đoạn từ Đông Hưng đến cầu Triều Dương (Hưng Hà) và cầu đường Thái Hà; cần có các cơ chế chính sách, những giải pháp cụ thể và đẩy nhanh tiến độ về xây dựng nông thôn mới...

 

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016, đồng chí Vũ Đức Hạnh, Bí thư Huyện uỷ Hưng Hà đã thẳng thắn, cởi mở trao đổi những ý kiến, kiến nghị của cử tri đưa ra. Nếu trúng cử đại biểu HĐND khoá XV, đồng chí sẽ đem những tâm tư nguyện vọng của các cử tri phản ảnh tới HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết...

 

Nguyên Bình 

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày