Chủ nhật, 11/08/2024, 16:16[GMT+7]

Kỳ vọng của cử tri trẻ trước thềm bầu cử

Thứ 2, 09/05/2011 | 16:41:17
2,917 lượt xem
Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 là sự kiện quan trọng của đất nước, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, trong đó có thế hệ trẻ.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo Huyện ủy Tiền Hải tặng hoa cho các đại biểu tham dự giao lưu “Tuổi trẻ với công tác bầu cử”

Với tinh thần “Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền, vận động, phục vụ bầu cử”, từ nhiều tháng nay Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ đoàn và ĐVTN trong toàn tỉnh ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt là các cử tri tròn 18 tuổi và cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử; đồng thời hướng dẫn các cơ sở đoàn, ĐVTN tích cực tham gia tuyên truyền, phục vụ bầu cử và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng.

Trong buổi giao lưu “Tuổi trẻ với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016” cho cử tri tròn 18 tuổi và cử tri lần đầu đi bỏ phiếu bầu cử do Tỉnh đoàn tổ chức diễn ra tại huyện Tiền Hải, em Phạm Minh Hương - lớp 12A7, học sinh trường THPT Tây Tiền Hải chia sẻ: Dù là lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, nhưng em ý thức rất rõ giá trị của mỗi phiếu bầu thông qua việc đọc tờ rơi tuyên truyền tìm hiểu Luật Bầu cử của Đoàn thanh niên và thường xuyên theo dõi thông tin về các hoạt động chuẩn bị bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Em tìm hiểu nhiều nhất về danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khu vực mình bỏ phiếu để lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho cử tri, nói lên tiếng nói của cử tri cả nước.

Còn bạn Nguyễn Văn Thuận - 22 tuổi, đoàn viên công giáo, Bí thư chi đoàn thôn Đại Đồng, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải thì thực tế hơn: Điều mà tôi quan tâm, chú trọng khi lựa chọn đại biểu trước hết là tư cách, phẩm chất đạo đức, lòng nhiệt huyết và trách nhiệm đối với công việc. Bởi, con người dù tài năng, trình độ học vấn có cao đến đâu đi nữa, nhưng nếu thiếu phẩm chất đạo đức thì không thể xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, là người đại diện tiếng nói của nhân dân. Em mong muốn, những đại biểu Quốc hội mới sẽ có đủ bản lĩnh, năng lực, thực sự lắng nghe ý kiến của cử tri, là cầu nối giữa cử tri với Nhà nước. Trên cương vị Bí thư chi đoàn thôn, bản thân Thuận đã thực sự trở thành tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền, vận động, phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của thôn Đại Đồng.

Phan Đức Tuấn, sinh viên năm thứ 3, khoa Kế toán tổng hợp  trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình bộc bạch: Hiện nay, việc làm đang là một vấn đề bức xúc do hiệu quả tạo việc làm chưa cao. Là một sinh viên sắp rời ghế nhà trường, mình hy vọng rằng, Quốc hội sẽ có chính sách tạo thêm việc làm cho người lao động, đặc biệt là thanh niên và sinh viên mới ra trường. Quốc hội khóa tới cần tạo cơ chế để các cơ quan Nhà nước mạnh dạn tuyển chọn, bố trí và đề bạt những cán bộ trẻ có đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu công việc HĐND các cấp. Mình cũng mong Quốc hội có chính sách để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo hướng thực hành để sinh viên sau khi ra trường sẽ tiếp cận nhanh với công việc thực tế. 

Kinh tế thế giới vẫn chưa phục hồi, tình trạng lạm phát, giá cả ngày một leo thang. Tất cả các địa phương trong cả nước đang thực hiện quyết liệt Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội. Hơn bao giờ hết, trước thềm bầu cử đại hội Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, mọi cử tri hết sức quan tâm tới các chỉ số vĩ mô của nền kinh tế, bởi nó liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của họ. Do đó, khi quyết định lựa chọn ai làm người đại diện cho mình tại Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, hầu hết các cử tri, nhất là cử tri trẻ đều đặt trọn niềm tin.

Bài, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày