Thứ 3, 06/08/2024, 05:23[GMT+7]

Chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử

Thứ 4, 11/05/2011 | 07:47:01
2,353 lượt xem
Phú Châu được Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng chọn làm địa điểm để tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII và cử tri các xã trong khu vực bởi nằm ở vị trí trung tâm nhất và giao thông thuận tiện. Về đến địa bàn xã Phú Châu, điều cảm nhận đầu tiên là không khí tưng bừng của ngày hội lớn đang đến rất gần.

Các đồng chí cán bộ Đài Truyền thanh xã Phú Châu thực hiện chương trình phát thanh tuyên truyền bầu cử.

Trên trục đường, cờ đỏ và các cụm tranh panô, biển tường tuyên truyền bầu cử rực rỡ thu hút sự chú ý của mọi người. Ở khu vực UBND xã, giọng chèo mượt mà, đằm thắm nội dung tuyên truyền về bầu cử được phát qua loa phóng thanh làm rộn ràng cả một vùng quê. Nhìn về phía làng xóm  thấy nhà nào cũng phấp phới cờ đỏ sao vàng. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và cử tri các xã bạn đều rất phấn khởi và ấn tượng.

Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử Ngô Xuân Muôn cho biết: Hiện Phú Châu cũng như các xã bạn trong huyện đang gấp rút chuẩn bị cho công tác bầu cử. Nhìn chung tiến độ bảo đảm kịp thời, đúng trình tự kế hoạch và đúng luật. Xã đã làm tốt các bước hiệp thương giới thiệu 41 ứng cử viên để bầu 25 đại biểu HĐND xã ở 7 đơn vị bầu cử. Danh sách cử tri được lập chi tiết và niêm yết công khai với tổng số 4950 cử tri, trong đó có 2594 cử tri nữ; có 3796 cử tri có mặt và 1154 cử tri vắng mặt... Có thể nói, mọi công việc chuẩn bị bầu cử diễn ra thuận lợi bởi có sự thống nhất và đồng thuận cao của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân mà sâu xa là do làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử.

Ở Phú Châu, công tác tuyên truyền bầu cử huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, hình thức tuyên truyền đa dạng, nội dung.phong phú. Ngoài việc tuyên truyền triển khai công tác bầu cử tại các cuộc họp của Đảng bộ tới toàn thể đảng viên trong xã, tới các thôn xóm thì các hội đoàn thể như phụ nữ, nông dân, thanh niên, cựu chiến binh cũng vào cuộc tuyên truyền tới hội viên. Thông qua hệ thống đài truyền thanh, các văn bản, tài liệu bầu cử như hiến pháp, chỉ thị của Bộ Chính trị, của Thủ tướng, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu HĐND và Luật sửa đổi, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về bầu cử được chuyển tải tới nhân dân.

Theo đồng chí Trưởng đài Phạm Văn Dũng thì từ đầu tháng 3, thực hiện kế hoạch tuyên truyền bầu cử, đài thực hiện truyền thanh hai buổi sáng và tối. Sau nhạc hiệu của đài: Đây là đài truyền thanh xã Phú Châu là hai giọng đọc nhấn mạnh: “Nhiệt liệt chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016”. Về thời lượng, ngoài tiếp âm đài ba cấp, đài xã đã tăng thời lượng phát thanh thêm từ 15 đến 30 phút, trong đó tuyên truyền về bầu cử chiếm khoảng 60%. Tin bài về bầu cử được chú trọng là tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của cử tri, tiêu chuẩn của đại biểu nhằm làm cho mọi người dân thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, động viên mọi tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần dân chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử. Ngoài các bài viết của cộng tác viên và tài liệu băng, đĩa tuyên truyền về bầu cử được cấp phát từ cấp trên, anh em còn chủ động tìm hiểu thông tin về bầu cử qua mạng internet, đọc lại các bài viết tuyên truyền về bầu cử trên Báo Thái Bình.

Tìm hiểu về tuyên truyền trực quan, đồng chí Trưởng ban Văn hoá xã nhẩm tính, đến nay xã đã kẻ vẽ treo 3 panô lớn, 7 khẩu hiệu biển tường ở các trục đường liên thôn liên xã nơi công cộng đông người đi lại; chuẩn bị 21 băng rôn dài, trong đó đã treo sớm 7 băng rôn ngang đường in bằng vật liệu bền, chịu mưa nắng. Ngoài tổ chức treo cờ Tổ quốc và cờ phướn ở UBND xã, nhà văn hoá các thôn, cổng các cơ quan đơn vị, trường học và trên trục đường chính, từ 30-4, xã phát động toàn thể hộ gia đình trong xã treo cờ Tổ quốc đến hết ngày bầu cử 22-5.

Ngoài ra, Tiểu ban tuyên truyền đã đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, vận động bà con tổng vệ sinh tạo cảnh quan môi trường đường làng ngõ xóm phong quang sạch đẹp chào mừng bầu cử. Trong đó đã kết hợp với Công an Đông Hưng tổ chức được một giải giao hữu bóng đá tạo không khí đoàn kết, vui tươi trong cán bộ nhân dân. Hiện câu lạc bộ văn nghệ các thôn, xóm đã nhận kịch bản và đang tích cực tập văn nghệ chuẩn bị cho hội diễn toàn xã chào mừng bầu cử.  Ban văn hoá xã cũng đã chuẩn bị sẵn sàng trang trí một xe và tài liệu để thực hiện tuyên truyền lưu động về bầu cử, đồng thời phối hợp với các trường học lập kế hoạch để các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở đi tuyên truyền cổ động trước ngày bầu cử.

Với phương châm tuyên truyền chủ động, kịp thời, đồng loạt và phối hợp tuyên truyền tích cực của các ban ngành đoàn thể, công tác tuyên truyền bầu cử ở Phú Châu bước đầu đã đạt kết quả.

Thời gian tiếp theo, Phú Châu thực hiện kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử, đặc biệt chú trọng tuyên truyền đậm nét trước và trong ngày bầu cử bảo đảm tạo không khí tưng bừng phấn khởi, thôi thúc cử tri tích cực tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tin rằng với cách làm ấy, Phú Châu sẽ thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016  với kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày