Thứ 3, 30/07/2024, 07:13[GMT+7]

Đợt 2 kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh

Thứ 5, 12/05/2011 | 16:54:29
2,015 lượt xem
Ngày 11-5-2011, tám đoàn kiểm tra của Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã đồng loạt về các huyện, thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Đồng chí Đặng Xuân Thiều - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Vân Trường (Tiền Hải).

Tuỳ đặc điểm và công tác chuẩn bị bầu cử ở từng địa phương, các đoàn kiểm tra đã chỉ ra những điểm được, chưa được cụ thể để các địa phương tiếp tục phát huy hoặc khắc phục.

Đối với một số địa phương có các điểm cần lưu ý trong quá trình chỉ đạo và thực hiện chuẩn bị bầu cử như có đơn thư khiếu nại tố cáo, số dư ứng cử viên cao, tỷ lệ bầu 50 – 50 như Vũ Thư, Quỳnh Phụ; một số điểm bỏ phiếu có số cử tri biến động cao... các đoàn đã yêu cầu các huyện, thành phố tập trung công tác chỉ đạo; tăng cường tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu và mạn đàm tiểu sử ứng cử viên; cập nhật thường xuyên và chốt danh sách cử tri di biến động trước ngày bầu cử.

Một số điểm tuyên truyền chưa tích cực hoặc triển khai chậm, tuyên truyền trực quan còn đại khái, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cần đẩy mạnh hơn nữa, đặc biệt tuyên truyền trực quan qua băng rôn, pa nô, khẩu hiệu... đồng thời yêu cầu các địa phương triển khai đồng loạt các biện pháp tuyên truyền khác và càng gần ngày bầu cử yêu cầu càng tuyên truyền tăng đậm... Đồng thời yêu cầu các thành viên uỷ ban bầu cử huyện, thành phố, các phòng ban tăng cường giám sát, kiểm tra, tiếp tục sát sao cơ sở, nắm bắt diễn biến tâm lý của nhân dân; quản lý tốt cơ sở vật chất và bảo vệ an toàn khu vực bỏ phiếu...

Yêu cầu các huyện thành phố tập trung cho công tác bầu cử song vẫn bảo đảm mọi điều kiện tình hình kinh tế xã hội phát triển bình thường; chú trọng phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và lúa xuân, bảo đảm để người dân yên tâm, phấn khởi tham gia ngày hội lớn.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày