Thứ 7, 27/07/2024, 06:19[GMT+7]

Đông Phong sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ 6, 13/05/2011 | 08:57:44
2,189 lượt xem
Gần 5 tháng nay, xã Đông Phong, huyện Đông Hưng đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đến nay, công tác tuyên truyền, vận động, niêm yết danh sách cử tri và danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND, tình hình an ninh trật tự... đều diễn ra an toàn, đúng luật và ổn định. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Lãnh đạo xã Đông Phong (Đông Hưng)báo cáo tình tình chuẩn bị bầu cử với đoàn kiểm tra bầu cử tỉnh, huyện.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Chủ tịch UBND xã cho biết: xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là đợt sinh họat chính trị rộng lớn của các tầng lớp nhân dân nên Đông Phong đã nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của cấp trên và đạt được kết quả bước đầu, tạo không khí vui tươi, dân chủ, đoàn kết trong nội bộ và nhân dân.

Ngay sau khi thành lập ủy ban bầu cử (UBBC) đã chỉ đạo các cơ sở thôn,các đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, các đơn vị đóng trên địa bàn tăng cường tuyên truyền cho cuộc bầu cử. Trong đó, chú trọng đặc biệt tới việc tuyên truyền luật Bầu cử cũng như quy trình các bước giới thiệu nhân sự, hiệp thương, lựa chọn những người ứng cử đại biểu HĐND xã để toàn thể cán bộ và nhân dân đều biết; qua đó phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương bảo đảm đoàn kết, thống nhất, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Kết quả 4/4 thôn đã tổ chức học tập thông qua hội nghị họp thôn để lồng ghép triển khai các nhiệm vụ khác đạt kết quả cao. Đối với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn xã cũng nghiêm chỉnh chấp hành việc triển khai học tập về công tác bầu cử cho tất cả các đoàn viên, hội viên, cán bộ của ngành mình; qua đó, nâng cao trách nhiệm công dân trong bầu cử.

Song song với nhiệm vụ đó, ngay từ giữa tháng 2 UBBC xã đã chỉ đạo Đài truyền thanh tăng thời lượng tuyên truyền các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về bầu cử 2 buổi/ngày. Đến nay, Đài xã đã phát được 170 buổi với thời lượng 170 giờ. Do có trục đường 39 đi qua nên xã đã chú trọng tới công tác tuyên truyền bằng hình thức trực quan sinh động nhằm thu hút sự chú ý của người dân. Đến nay xã đã kẻ vẽ 20 biển tường, cắt 20 băng biển, khẩu hiệu, làm 2 panô áp phích để trang trí trên những tuyến giao thông đông người qua lại. Ngòai ra xã còn chuẩn bị đĩa tuyên truyền, chương trình văn nghệ đặc biệt, mua thêm cờ Tổ quốc để chào mừng cho cuộc bầu cử.

Đông Phong đã thành lập các tiểu ban phục vụ bầu cử, phân công nhiệm vụ cho từng tiểu ban, từng thành viên của ban. Toàn xã có 2.386 cử tri, trong đó có 585 cử tri đi làm ăn xa. UBND xã đã kết hợp với người nhà các cử tri này để liên lạc thông báo cho họ kịp thời về tham gia bầu cử .

Xã đã chia 5 khu vực bỏ phiếu, thành lập 5 tổ bầu cử, mỗi tổ gồm 9 người. Những người trong tổ bầu cử đều là những người có kinh nghiệm trong các cuộc bầu cử trước.

Đồng chí chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Đông Phong đã chuẩn bị đầy đủ tài liệu phục vụ cho ngày bầu cử, soạn thảo cụ thể cho từng đơn vị bầu cử để niêm yết,trang trí tại các khu vực bỏ phiếu và địa điểm bỏ phiếu. Cụ thể là 10 chiếc băng vải đỏ, 10 lá cờ Tổ quốc, 5 ảnh Bác Hồ, 13 thếp giấy trắng, 10 lọ mực, 10 hộp dấu, 10 lọ mực dấu, 100 chiếc bút bi, 100 chiếc phù hiệu, 5 hòm phiếu và hàng chục danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...

Bên cạnh đó, do xã thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, xử lý kịp thời các vụ việc nhỏ ngay từ cơ sở, nên đến nay trật tự xã hội, an ninh chính trị được bảo đảm. Tuy nhiên, Ban Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử  để cuộc bầu cử bảo đảm diễn ra an toàn.

Từ nay tới ngày bầu cử, Đông Phong tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng trên mọi phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, lực lượng học sinh trên địa bàn sẽ tham gia cổ động, diễu hành nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong ngày bầu cử. Đồng thời tiếp tục vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc và nắm bắt kịp thời mọi tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri. 

                                                                         Thu Thủy

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày