Thứ 2, 22/07/2024, 22:37[GMT+7]

Thị trấn Hưng Hà Trước ngày hội lớn

Thứ 2, 16/05/2011 | 08:01:13
2,454 lượt xem
Hơn hai chục năm gắn bó với Hưng Hà – Vùng đất giàu truyền thống cách mạng và bề dày trầm tích văn hiến. Được chứng kiến nhiều cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; nhưng ít có lần nào cho tôi nhiều cảm xúc như trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Về lần này, đúng dịp có cuộc tiếp xúc giữa cử tri 4 xã, thị trấn với ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XVIII. Không khí cởi mở, thẳng thắn và tràn đầy niềm tin của cử tri Hưng Hà,

Môt góc thị trấn Hưng Hà. Ảnh: Thành Tâm

Dọc phố Thá xưa, thị trấn Hưng Hà hôm nay như được khoác trên mình bộ áo mới vừa truyền thống, vừa hiện đại. Những Panô, áp phích và cổng chào điện tử... cổ động cho ngày bầu cử; cờ đỏ, băng rôn và cả sự phấn chân của lòng người đang hướng về ngày hội lớn 22-5.

Cử tri Phạm Văn Thinh, người lính của sư 470, từng đi qua nhiều chiến trường của cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại, trở về sống đời thường ở khu Thị Độc, tâm sự  với tôi những điều từ gan ruột mình rằng: 2.200 cử tri khu Thị Độc, khu Nhân Cầu 3 và 19 cơ quan của huyện đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Chưa có lần nào như lần này, công tác tuyên truyền cho bầu cử lại làm sâu rộng và hiệu quả như thế. Ông Thinh rất vui vì cơ cấu HĐND các cấp lần này có nhiều người trẻ tuổi, có học vấn và qua tiếp xúc thật sự họ có năng lực và bản lĩnh. Khi hỏi ông có nguyện vọng gì?

Ông Thinh nói: nếu trúng cử, các đại biểu dùng nhiều thời gian về dự họp với cử tri và ông tin cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp. Cử tri Nguyễn Văn Hiểu, nguyên là cán bộ huyện đã nghỉ hưu lại khẳng định: Cử tri đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, bởi có niềm tin nên nhân dân chấp hành tuyệt đối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, với các ứng cử viên, ông mong muốn: Nên gần dân, sát dân để hiểu dân: Như vậy, các chính sách của Đảng, Nhà nước mới được phản ánh hai chiều và nếu có bất hợp lý thì sửa đổi được nhanh và kịp thời.

Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử thị trấn Hưng Hà – Phạm Ngọc Dũng, người được ứng cử HĐND huyện Hưng Hà, khóa XVIII, khi trình bày chương trình hành động của mình, khát vọng lớn nhất là làm sao nhân dân thị trấn ngày càng ấm no, hạnh phúc. Thị trấn Hưng Hà sớm trở thành đô thị loại 4 và hướng đến thị xã trong tương lai không xa.

Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của thị trấn Nguyễn Hữu Điển trao đổi công việc triển khai bầu cử, bằng những con số, như đã in sâu trong trí nhớ của mình: thị trấn Hưng Hà có 10 khu dân cư, 52 cơ quan, đơn vị của huyện đóng trên địa bàn, 7.403 cử tri; trong đó nữ là 4.145; cử tri tròn 18 tuổi có 39; cử tri mất quyền công dân 9 và mất năng lực hành vi dân sự 18. Qua ba bước hiệp thương đã lựa chọn được 39 ứng cử viên để bầu 27 đại biểu. Thành lập 6 ban bầu cử, 42 thành viên, 6 tổ bầu cử, 74 thành viên. Các quy trình chuẩn bị cho bầu cử như: niêm yết danh sách cử tri, tập huấn, tiếp xúc cử tri... đều bảo đảm đúng thời gian, đúng luật định.

Thị trấn là đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền: kẻ 52 khẩu hiệu tường ở 10 khu dân cư, dựng 2 panô lớn ở trung tâm, treo 30 băng khẩu hiệu. Ngày 20 đến 21/5 huy động 2.000 học sinh tiểu học và THCS đi cổ động cho cuộc bầu cử tổ chức các hoạt động văn nghệ, múa lân... Công tác bảo vệ cuộc bầu cử được công an thị trấn xây dựng kế hoạch từ sớm và đã bắt đầu vào cuộc.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày hội lớn – bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, nhân dân thị trấn Hưng Hà đã sẵn sàng để đi bầu những đại biểu có đủ đức, tài tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp. Niềm tin và sự kỳ vọng càng nhân lên, khi thời khắc ngày chủ nhật 22/5 đang đến gần.

Phạm Viết Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày