Thứ 7, 28/09/2024, 04:29[GMT+7]

Đợt 3 giám sát công tác bầu cử

Thứ 4, 18/05/2011 | 08:01:43
1,855 lượt xem
Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác về các huyện, thành phố tiến hành giám sát đợt ba công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Kết quả giám sát cho thấy, công tác chuẩn bị bầu cử ở các huyện thành phố đã cơ bản hoàn thành. Qua giám sát, đoàn phát hiện những khó khăn, lúng túng ở một số xã có đơn vị bầu cử có số dư cao, tỷ lệ bầu 50 – 50; những xã có khiếu nại tố cáo liên quan đến người ứng cử; những xã có nhiều cử tri vắng mặt; nhiều cử tri không được ghi tên trong danh sách bầu cử...  và đã có ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết kịp thời.

Để góp phần tổ chức cuộc bầu cử bảo đảm thành công, Đoàn giám sát yêu cầu lãnh đạo các địa phương tập trung công tác lãnh đạo chỉ đạo vào cuộc bầu cử. Chú trọng quan tâm chỉ đạo ở những xã có khó khăn, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để người dân hiểu và tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Để bầu đúng, bầu đủ, chú trọng tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu, mạn đàm tiểu sử ứng cử viên, cơ cấu đại biểu.

Lưu ý cập nhật thường xuyên danh sách cử tri, chú trọng cử tri bỏ phiếu lần đầu, cử tri vắng mặt, cử tri không có tên trong danh sách, bảo đảm đủ cơ sở để giải thích phòng khi có khiếu kiện.

Yêu cầu chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch tổng hợp, báo cáo về uỷ ban bầu cử các số liệu trước, trong và sau bầu cử; chú trọng kiểm tra, hướng dẫn cử tri tại phòng bỏ phiếu bảo đảm thực hiện đúng luật. Công tác an ninh trật tự chú trọng bảo đảm an ninh trật tự tại địa điểm bỏ phiếu bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa