Thứ 7, 28/09/2024, 04:21[GMT+7]

Thị trấn Thanh Nê Để bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân

Thứ 4, 18/05/2011 | 14:44:22
1,876 lượt xem
Chỉ còn chưa đầy tuần nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị ở thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) đã hoàn tất; công tác chuẩn bị được thực hiện đúng luật, đúng thời gian và đúng tiến độ, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thư – Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử Thị trấn cho biết: Ngay từ trung tuần tháng 2, Đảng ủy Thị trấn đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo bầu cử gồm 10 đồng chí do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm trưởng ban và Ủy ban bầu cử gồm 11 đồng chí do đồng chí Chủ tịch UBND làm chủ tịch; đồng thời, triển khai sâu rộng đến hội nghị cán bộ trong toàn Thị trấn, triển khai cho Đài truyền thanh Thị trấn công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử.

Từ đầu tháng 3 đến nay, bình quân mỗi tuần, Đài truyền thanh Thị trấn phát 4 chương trình với các nội dung: tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Luật bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; viết tin bài về ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, UBMTTQ Thị trấn còn phối hợp tổ chức các hội nghị hiệp thương, hội nghị tiếp xúc cử tri nơi cư trú. Trong các ngày từ 13-15/2, Thị trấn đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu HĐND xã với cử tri tại 9 đơn vị bầu cử.

Ngoài ra, từ trung tuần tháng 3 đến nay, Thị trấn còn đẩy mạnh tuyên truyền trực quan qua hệ thống băng rôn, pano, khẩu hiệu; toàn Thị trấn đã kẻ vẽ 21 pano, áp phích tại các khu dân cư. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, công tác hiệp thương và các bước trong quá trình chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND cũng được triển khai đúng tiến độ, đúng luật, bảo đảm công khai, dân chủ. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban bầu cử Thị trấn đã thống nhất giới thiệu 45 ứng cử viên để cử tri lựa chọn bầu 27 đại biểu.

Bên cạnh đó, trên cơ sở quyết định của UBND huyện, Thị trấn đã thành lập 9 tổ bầu cử; mỗi tổ có 15 thành viên tham gia, trong đó đồng chí khu trưởng làm tổ trưởng tổ bầu cử. Thị trấn đã lập xong danh sách cử tri với tổng số 6.364 người; trong đó, cử tri nam 2.922 người, cử tri nữ 3.442 người, cử tri 18 tuổi 48 người và mất quyền bầu cử 46 người.

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội phục vụ công tác bầu cử trên toàn địa bàn cũng được Thị trấn đặc biệt chú trọng. Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thị trấn cơ bản ổn định; ban công an và tổ bảo vệ dân phố đã xây dựng kế hoạch cụ thể trước, trong và sau bầu cử; trên cơ sở đó túc trực giải quyết ngay các vụ việc khi có xung đột xảy ra.

Đến nay, cán bộ và nhân dân Thị trấn rất phấn khởi và hào hứng bởi đây là nhiệm kỳ đầu tiên cử tri cả nước tập trung bầu đại biểu 4 cấp. Từ đó, Thị trấn cũng có trách nhiệm tích cực tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân. Trong thời gian tới, Thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là công tác tuyên truyền trọng tâm từ ngày 18/5 đến hết ngày 23/5.

Bên cạnh đó, Thị trấn phát động toàn dân treo cờ; đối với các cơ quan, đơn vị, trạm trại đóng trên địa bàn Thị trấn cũng phải có băng rôn, khẩu hiệu và cắm cờ tại trụ sở làm việc; tập trung trang trí ở khu vực trung tâm với 6 băng rôn ngang đường; treo cờ dây ở các trục đường chính; cắm 150 cờ Tổ quốc ở khu vực trung tâm dọc hai bên đường 39B; phát động làm tổng vệ sinh trên toàn địa bàn vào chiều ngày 20/5; tập trung trang trí tại 9 tổ bầu cử gồm băng biển, khẩu hiệu và cờ dây vào sáng ngày 21/5; tổ chức cổ động bằng xe tuyên truyền trên các trục đường khu dân cư vào chiều ngày 21/5 và sáng 22/5. Với sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo, trên cơ sở cơ cấu thành phần và cơ cấu kết hợp, sự tín nhiệm của các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân, chắc chắn rằng, Thị trấn với 27 đại biểu HĐND được bầu sẽ đáp ứng được nguyện vọng của cử tri và ngày 22/5 thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.
                                                                                                     Minh Hương


  • Từ khóa