Thứ 7, 28/09/2024, 04:29[GMT+7]

Giờ học toàn tỉnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh với nông nghiệp, nông dân và nông thôn"

Thứ 5, 19/05/2011 | 08:20:20
6,288 lượt xem
Giờ học toàn tỉnh với chủ đề: "Chủ tịch Hồ Chí Minh với nông nghiệp, nông dân và nông thôn" thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thái Bình tham dự. Đây là dịp sinh hoạt chính trị hưởng ứng cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và là hoạt động thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Giờ học toàn tỉnh với chủ đề:"Chủ tịch hồ Chí Minh với nông nghiệp, nông dân và nông thôn" là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp toàn tỉnh, thu hút đông đảo quần chúng nhân Thái Bình tham dự, thể hiện tình cảm sâu sắc của nhân dân Thái Bình với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/06/1911 - 05/06/2011) và 121 năm ngày sinh của Người (19/05/1890 - 19/05/2011); tối 18/5, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình  đã tổ chức Giờ học toàn tỉnh phát trực tiếp trên sóng phát thanh và truyền hình Thái Bình.

Các đại biểu dự Giờ học toàn tỉnh.

Dự và chỉ đạo Giờ học toàn tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HDND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại biểu các lực lượng vũ trang, đại biểu các chức sắc tôn giáo, đại biểu học sinh, sinh viên... cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Sau lời khai mạc của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, GS.TS Hoàng Chí Bảo - Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã truyền đạt chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với nông nghiệp, nông dân và nông thôn" với nội dung trọng tâm là tư tưởng, những lời dạy và việc làm của Bác đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

GS.TS Hoàng Chí Bảo trực tiếp truyền giảng.

Sinh thời Bác Hồ đã nói: "Trong công cuộc xây dựng nước nhà, Chính phủ trông mong vào nông dân, trông cậy vào nông nghiệp. Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh".

Tổ chức Giờ học toàn tỉnh là việc làm thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; vừa là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cùng nhau ôn lại tư tưởng và những hành động gần gũi, thân thương của Người đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn; từ đó củng cố quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới Thái Bình trong những năm tới.

Từ nhận thức, tình cảm, thiêng liêng và niềm tin son sắt đối với Bác kính yêu, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện đòn kết một lòng, kiên định con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, quyết tâm xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như ước nguyện của Người.

 

Tiết mục văn nghệ tưởng nhớ công ơn Bác Hồ kính yêu.

Thực hiện: Minh Sơn, Quang Viện, Thành Tâm

 

 

  • Từ khóa