Thứ 7, 28/09/2024, 04:27[GMT+7]

Chọn đúng người hiền tài

Thứ 6, 20/05/2011 | 07:26:49
2,199 lượt xem
Ngày 22/5/2011, Thái Bình nói riêng, cả nước nói chung hân hoan đón chào sự kiện chính trị trọng đại bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt và diễn tra trong bối cảnh có nhiều thuận lợi.

Có thể nói chưa bao giờ thế và lực, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, tiềm lực về mọi mặt của tỉnh ta lớn như hiện nay. Thuận lợi nhất là toàn Đảng vừa tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Các văn kiện Đại hội XI của Đảng vừa thông qua thực sự là ngọn đèn pha rọi sáng đường đi cho dân tộc ta bước vào thời kỳ mới  thời kỳ phát triển kinh tế theo chiều sâu, phát triển kinh tế tri thức để đưa nước ta sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Cuộc bầu cử lần này đã thêm một lần nữa khẳng định Đảng ta kiên trì và trước sau như một thực hiện quan điểm và phương châm lấy dân làm gốc để xây dựng chính quyền các cấp thực sự của dân, do dân, vì dân. Đó là Nhà nước pháp quyền XHCN, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng thực hiện sứ mệnh xây dựng thành công XHCN, bảo đảm vĩnh viễn độc lập, chủ quyền quốc gia và mang lại tự do hạnh phúc ngàn đời cho nhân dân.

Yêu cầu cao nhất của cuộc bầu cử là diễn ra đúng luật, an toàn, thực sự chọn được những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài và phù hợp với cơ cấu đề ra để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tiêu chí cụ thể của người đại biểu nhân dân các cấp có thể khác nhau về cấp độ song yêu cầu chung nhất, cao nhất, cơ bản nhất phải là tuyệt đối tin tưởng và trung thành với sự lãnh đạo của Đảng, với quyền lợi của dân tộc. Đó thực sự là những con người tiên tiến, gương mẫu đi đầu trong công cuộc đổi mới xây dựng

Tổ quốc Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Dù là đại biểu Quốc hội hay đại biểu HĐND đều phải gắn bó máu thịt với nhân dân, thực sự là cầu nối giữa Đảng với dân. Có thể khẳng định tất cả các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được ủy ban MTTQ các cấp qua nhiều vòng hiệp thương lựa chọn giới thiệu cơ bản đều hội tụ đủ các tiêu chí quy định. Song, vì số lượng đại biểu được bầu chỉ ở mức nhất định nên các cử tri cần lựa chọn, cân nhắc sao cho phù hợp với cơ cấu đề ra.

Ở tỉnh ta, qua các đợt giám sát, kiểm tra đã cho thấy nhìn chung công tác chuẩn bị mọi mặt cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Hoạt động này đã được xã hội hóa ở mức cao nhất, thu hút sự tham gia tích cực của cả hệ thông chính trị. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra cùng ngày với rất nhiều khâu, nhiều công đoạn, nhiều phần việc thu hút sự tham gia của hàng vạn, hàng triệu người trân mọi địa bàn của cả nước, cả tỉnh.

Bởi vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cán bộ, nhân viên làm công tác bầu cử cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, soát xét, kiểm tra lại tất cả các phần việc đã triển khai để phát hiện và bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các điểm còn thiếu sót, khiểm khuyết. Trong hoạt động này sự nghiêm túc, cẩn thận, lo toan. Chỉnh chu không bao giờ được coi là đủ, chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể gây hậu quả khôn lường.

Ông cha ta đã từng khẳng định “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Ngày ngày nhân dân ta đã tổng kết “Cán bộ nào phong trào ấy”. Những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ XX, tỉnh ta cũng đã tổng kết rút ra được nhiều kinh nghiệm, bài học quý về việc bố trí, lựa chọn đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ cấp cơ sở. Bởi vậy mọi cử tri cần xác định rõ đi bầu cử đúng luật, an toàn, chọn được đúng và đủ người đức tài trọn vẹn gánh vác việc dân việc nước là quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Công dân được cầm lá phiếu để “chọn mặt, gửi vàng”, để bầu người làm đại biểu cho mình để gửi gắm niềm tin và hy vọng. Quyền lợi này, hạnh phúc này người Việt Nam trong đó có Thái Bình thực sự chỉ được hưởng từ sau cách mạng Tháng Tám do Đảng và Bác Hồ lãnh đạo. Hiểu rõ ý nghĩa, giá trị và sức mạnh của lá phiếu, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh ta hãy siết chặt hơn nữa khối đoàn kết, thống nhất, làm tất cả những gì có thể làm được để ngày bầu cử 22/5/2011 thực sự là Ngày hội của non sông đất nước, ngày tôn thêm điểm tựa và bệ phóng cho Tổ quốc Việt Nam XHCN bay lên cùng thời đại.

Thái Bình

  • Từ khóa