Thứ 7, 28/09/2024, 06:22[GMT+7]

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Gặp mặt các doanh nhân là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh

Thứ 4, 22/06/2011 | 08:24:54
1,631 lượt xem
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương các doanh nhân đã trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011- 2016.

Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 22/ 5/ 2011, toàn tỉnh có 27 doanh nhân đã trúng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và huyện. Trong đó lần đầu tiên có đại diện doanh nghiệp tư nhân tham gia Quốc hội, đó là ông Đỗ Văn Vẻ- Phó Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Hương Sen. Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016 có 11 doanh nhân trúng cử, chiểm tỷ lệ 16,41% tổng số đại biểu- cao nhất từ trước tới nay. Đại biểu HĐND các huyện nhiệm kỳ 2011- 2016 có 15 doanh nhân trúng cử, trong đó các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Đông Hưng và Thái Thụy có từ 2- 3 đại biểu là doanh nhân trúng cử.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Quốc Khoa- Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phát biểu nhiệt thành chúc mừng các doanh nhân đã trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011- 2016. Coi đây không chỉ là vinh dự của riêng cá nhân các doanh nhân mà còn là niềm tự hào của cả cộng đồng khối doanh nghiệp. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đồng thời yêu cầu các doanh nhân cần phát huy tốt vai trò người đại biểu của nhân dân, thường xuyên liên hệ mật thiết với nhân dân, với cơ sở, lắng nghe và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết...

Thay mặt các doanh nhân đã trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, huyện, ông Đỗ Văn Vẻ- Phó Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Hương Sen bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới đông đảo cử tri đã tin tưởng và bầu chọn cho các doanh nhân. Hứa sẽ đoàn kết, mang hết khả năng của mình để đóng góp cho hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp. Mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân được tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp ở các kỳ tiếp theo.

Tin, ảnh: Vũ Mạnh

  • Từ khóa