Thứ 4, 07/08/2024, 06:35[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Triển khai Luật Thanh tra năm 2010

Thứ 3, 28/06/2011 | 10:21:37
2,293 lượt xem
Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Luật Thanh tra năm 2010, có hiệu lực vào ngày 1- 7- 2011. Trên 13.000 người tham dự ở 62 điểm cầu trên toàn quốc.

Thái Bình tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Luật thanh tra năm 2010.

 Đồng chí Nguyễn Văn Sảng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị, về phía điểm cầu tỉnh nhà có đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và cán bộ  Thanh tra tỉnh, thanh tra các sở, ngành; lãnh đạo UBND, thanh tra các huyện, thành phố.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Thanh tra Chính phủ quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của Luật Thanh tra năm 2010 đối với tổ chức và hoạt động của ngành Thanh tra; giới thiệu những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật Thanh tra; một số vấn đề có liên quan đến nội dung dự thảo các nghị định: quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra năm 2010; về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Thanh tra Chính phủ; quy định về cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động thanh tra chuyên ngành; quy định về thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành và cộng tác viên thanh tra.

Tiếp đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để nghe và giải đáp các câu hỏi liên quan đến công tác thanh tra của trên 30 điểm cầu như: Giải quyết thanh tra chồng chéo của thanh tra các cấp; quản lý nhà nước về công tác tổ chức cán bộ thanh tra; xử lý tài sản của đối tượng thanh tra như thế nào…

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị thanh tra các tỉnh, thành phố cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2010 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân đối với công tác thanh tra, nhất là vai trò của thanh tra trong công tác quản lý Nhà nước. Toàn ngành thanh tra tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao phẩm chất, bản lĩnh, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra. Đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm hơn nữa để công tác thanh tra đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Nguyễn Tùng

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày