Thứ 5, 25/07/2024, 08:25[GMT+7]

Tập trung làm tốt 5 nhóm giải pháp để công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền thực hiện đúng pháp luật, phù hợp với tình hình.

Thứ 6, 01/07/2011 | 07:55:02
1,456 lượt xem
Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng tôn giáo và nhân quyền vừa họp đánh giá công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo đã báo cáo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền 6 tháng đầu năm.

Báo cáo nêu rõ: Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Bình tổ chức tuần lễ mừng Phật đản – Phật lịch 2555. Tổ chức Kỳ An cư – Kiết hạ thường niên của giới tăng ni ở 6 cơ sở trường hạ. Sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân diễn ra phong phú và đa dạng, các loại hình lễ hội được mở ra ở nhiều nơi trong dịp đầu năm. Trong đó có loại hình lễ hội tín ngưỡng, tôn giáo thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Một số lễ hội truyền thống được tổ chức với số lượng người ở trong và ngoài tỉnh tham gia đông như: Chùa Keo, đền Đồng Bằng, đền thờ các Vua Trần, đền Tiên La...

Nhìn chung sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân diễn ra trật tự, trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, tôn vinh những người có công với nước, với cộng đồng... Tuy nhiên, đang có xu hướng pha tạp nhiều loại hình tín ngưỡng; một số người tự ý lập các cơ sở thờ tự tại gia để hành nghề tín ngưỡng, nhằm mục đích chính là thu lợi cá nhân, gây phức tạp an ninh trật tự ở địa phương và bức xúc trong cộng đồng.

Sau khi nêu một số hạn chế, báo cáo đề cập 7 nhiệm vụ trọng tâm công tác tín ngưỡng, tôn giáo... 6 tháng cuối năm 2011. Trong đó, chú trọng tuyên truyền NQ Đại hội XI của Đảng; các NQ của tỉnh về xây dựng nông thôn mới. Triển khai thực hiện tốt Kết luận số 57 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 44 của Ban Bí thư và Thông tri 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng và tôn giáo...

Nghe ý kiến phát biểu của các thành viên Ban chỉ đạo. Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền của tỉnh, yêu cầu tập trung làm tốt 5 nhóm giải pháp để công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền thực hiện đúng pháp luật, phù hợp với tình hình.

Phạm Thanh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày