Thứ 7, 28/09/2024, 06:27[GMT+7]

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt II năm 2011

Thứ 4, 06/07/2011 | 07:23:37
2,160 lượt xem
TBĐT: Ngày 1/7/2011, BTV Tỉnh ủy đã ra Thông tri số 08 về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt II năm 2011. Toàn văn như sau:

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đồng bộ, toàn diện, đạt được nhiều kết quả, bảo đảm việc giao quân đủ số lượng, chất lượng và thời gian.

Tuy nhiên, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2011 còn một số hạn chế, yếu kém. Tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tham dự sơ tuyển khám sức khỏe đạt thấp; chất lượng công dân tham gia nhập ngũ chưa tốt, sau lễ giao quân còn phải loại trả nhiều. Một số cấp ủy, chính quyền cơ sở chưa quan tâm đúng mức lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra và tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, vì vậy không hoàn thành chỉ tiêu giao quân; việc đăng ký, xét duyệt, phân loại, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ và chất lượng khám tuyển ở một số nơi còn hạn chế. Một bộ phận nhỏ nhân dân và thanh niên chưa nhận thức đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.

Để khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém nêu trên và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt II năm 2011, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1 – Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức sâu sắc, đầy đủ về truyền thống cách mạng của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang Thái Bình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Luật Nghĩa vụ quân sự; xác định rõ quyền lợi, trách nhiệm, ý thức của công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tạo khí thế hăng hái tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

2 – Các cấp ủy đảng tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, kiên quyết khắc phục tư tưởng chủ quan, coi nhẹ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; sâu sát nắm chắc tình hình từ cơ sở và đối tượng trong độ tuổi nhập ngũ, kịp thời chỉ đạo, giúp đỡ những cơ sở có nhiều khó khăn; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những địa phương, đơn vị không hoàn thành chỉ tiêu và để xảy ra việc giao quân không bảo đảm chất lượng.

3 – Ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự và cơ quan quân sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan xây dựng kế hoạch quản lý chặt chẽ nguồn trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhất là những thanh niên đi làm ở ngoài tỉnh và thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, không để bị động về quân số nhập ngũ; tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình các khâu, các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm giao quân đủ số lượng, chất lượng, an toàn và đúng pháp luật; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; chỉ đạo xử lý kịp thời, đúng pháp luật những trường hợp cản trở, không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội tổ chức giao nhận quân với tinh thần trang trọng, tiết kiệm, bảo đảm ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

4 – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản liên quan; thường xuyên phản ánh tình hình, kết quả thực hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, phê phán các hiện tượng tiêu cực, không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

5 – Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên trong diện nhập ngũ hoặc có người thân trong độ tuổi nhập ngũ phát huy tính tiền phong, gương mẫu, nghiêm túc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy theo dõi việc thực hiện Thông tri này, định kỳ báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

 

  • Từ khóa