Thứ 7, 28/09/2024, 06:22[GMT+7]

Giao nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2011

Thứ 5, 07/07/2011 | 09:40:05
2,486 lượt xem
Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh nghe kết quả và giao nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2011 cho các huyện: Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Thái Thụy, Tiền Hải và Kiến Xương.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.


Theo báo cáo của Bộ CHQS tỉnh, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2011 đã đạt được một số kết quả nhất định. Bốn huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Thái Thụy đã hoàn thành khâu khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Công tác này cũng đang được hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải tích cực chuẩn bị, phấn đấu hoàn thành trước ngày 20/7/2011.

Đến nay toàn tỉnh đã điều khám 4.470 thanh niên, quân số lên trạm 4.374 người, có 3.601 người đủ tiêu chuẩn sức khỏe nhập ngũ, đạt 257,2% chỉ tiêu giao quân của toàn tỉnh. Tuy nhiên, trong số thanh niên đã tham gia khám tuyển sức khỏe có 2.256 thanh niên dự thi đại học, cao đẳng năm 2011, chiếm 62,65% quân số đã khám được sức khỏe. Như vậy toàn tỉnh chỉ còn 1.345 thanh niên đạt tiêu chuẩn sức khỏe nhập ngũ không dự thi sẵn sàng nhập ngũ, đạt 88,2% chỉ tiêu trên giao.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các huyện về nguyên nhân và giải pháp phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2011, đồng chí Phạm Văn Sinh phát biểu kết luận, nhấn mạnh: Toàn tỉnh kiên quyết không để thiếu quân, hoàn thành đúng, đủ chỉ tiêu trên giao. Muốn vậy từng huyện phải hoàn thành chỉ tiêu của huyện mình.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các địa phương cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, quyết liệt hơn nữa các giải pháp, trong đó cần hết sức chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân, nhất là số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật NVQS và nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Ngoài ra, bằng mọi biện pháp tìm, gọi số thanh niên đang đi làm ăn ở xa trở về tham gia khám tuyển; chuẩn bị tốt các điều kiện để khám bù, khám vét. Quá trình khám tuyển cần chú ý không vì thiếu quân mà bỏ qua chất lượng, phấn đấu không có trường hợp bị loại trả vì sức khỏe sau giao quân.

Song song với hoàn thành các bước còn lại của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2011, các địa phương cần làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

            Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa