Thứ 7, 28/09/2024, 06:29[GMT+7]

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND cùng một thời điểm là chủ trương đúng đắn

Thứ 5, 07/07/2011 | 16:19:12
1,554 lượt xem
Bộ Nội vụ vừa tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Qua kết quả cuộc bầu cử cho thấy, chủ trương của Ðảng và Nhà nước về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HÐND ba cấp cùng một thời điểm là chủ trương đúng đắn, phù hợp với thực tiễn đất nước cũng như ở từng địa phương.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HÐND các cấp được tổ chức đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị. Các bước tiến hành từ khâu chuẩn bị, tổ chức triển khai thực hiện cho đến khi kết thúc cuộc bầu cử luôn bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Nhờ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Hội đồng bầu cử T.Ư; sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, các bộ, ngành; sự nỗ lực, sát sao trong tổ chức thực hiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự tích cực tham gia của cử tri cả nước nên cuộc bầu cử đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Qua kết quả cuộc bầu cử cho thấy, chủ trương của Ðảng và Nhà nước về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HÐND ba cấp cùng một thời điểm là chủ trương đúng đắn, phù hợp với thực tiễn đất nước cũng như ở từng địa phương.

Cuộc bầu cử được thực hiện trên cơ sở phát huy tốt dân chủ ngay từ  cơ sở và dân chủ trong từng bước triển khai thực hiện, tạo được không khí cuộc bầu cử thật sự là đợt sinh hoạt dân chủ sâu, rộng, tạo sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân, khẳng định và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng.

Kết quả cuộc bầu cử cho thấy tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao; bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội; số đại biểu HÐND các cấp về cơ bản bầu đủ  số lượng; các cơ cấu, thành phần đại biểu trúng cử đạt cao so với yêu cầu.

Theo nhandan

 

  • Từ khóa