Thứ 5, 16/05/2024, 01:56[GMT+7]

Gặp mặt kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Thứ 6, 03/11/2017 | 14:40:37
1,296 lượt xem
Sáng ngày 3/11, Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2017).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt tại buổi gặp mặt kỷ niệm.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại biểu Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại sự kiện Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại; những đóng góp chí tình, chí nghĩa của Đảng, Nhà nước, nhân dân Liên Xô trước đây, Liên bang Nga hiện nay đối với đất nước Việt Nam. Các hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Thái Bình đã gặp gỡ, giao lưu, đánh giá lại hoạt động của tổ chức hội từ khi thành lập đến nay. 

Từ 230 hội viên ban đầu, đến nay Hội đã có 400 hội viên. Hội thường xuyên đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai chính quyền và nhân dân hai nước Việt Nam – Liên bang Nga; tập hợp, thu hút sự tham gia của sinh viên, giáo viên các trường đại học, các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Nga và đông đảo những người Thái Bình đang học tập, sinh sống tại Liên bang Nga.

Tiết mục múa Kachiusa tại buổi gặp mặt kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga không chỉ là dịp để chúng ta tiếp tục khẳng định tầm vóc, ý nghĩa lớn lao và giá trị lịch sử to lớn đối với phong trào cách mạng Việt Nam mà còn là dịp để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh bày tỏ lòng biết ơn với sự giúp đỡ của đất nước Liên Xô đã đồng cam, cộng khổ trong các cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Thái Bình trong thời gian qua; đồng thời mong muốn Hội tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga đến đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân trong tỉnh. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường trao đổi thông tin, xây dựng kế hoạch, lộ trình để thực hiện các hoạt động thăm thân, kết nghĩa, hỗ trợ nhau về mọi mặt cũng như giáo dục thế hệ trẻ hai nước hiểu và nhận thức sâu sắc mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác của hai quốc gia. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thiết thực, góp phần là cầu nối thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các đối tác Nga trong việc đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư.... nhằm phát triển kinh tế và đưa mối quan hệ giữa Thái Bình với các đối tác Nga nói riêng, Việt Nam – Liên bang Nga nói chung trở thành đối tác chiến lược, toàn diện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh Thái Bình phát động tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt.

Tất Đạt



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày