Thứ 7, 28/09/2024, 06:26[GMT+7]

Hội nghị lần thứ VII Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 13/07/2011 | 16:44:08
1,685 lượt xem
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị lần thứ VII, tổng kết công tác mặt trận tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII, đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐBHĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016 và sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2011, thống nhất nhiệm vụ công tác những tháng còn lại. 

6 tháng đầu năm 2011, Ủy ban MTTQVN tỉnh Thái Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân, tổ chức các hoạt động đạt kết quả, trong đó công tác tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIII và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung làm tốt, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. MTTQ cũng xây dựng và triển khai có kết quả bước đầu chương trình hành động  thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, NQ Đại hội MTTQVN lần thứ VII. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh vận động được 2,12 tỷ đồng. Các cấp MTTQ đã trích Quỹ “Vì người nghèo” tặng trên 3.300 suất quà cho người nghèo, hỗ trợ xây thêm 15 nhà Đại đoàn kết, 1.100 nhà theo QĐ 167. Năm nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận 6 tháng cuối năm được đại biểu tham gia thảo luận dân chủ, nhất trí cao, MTTQ tỉnh đã triển khai tới cán bộ, hội viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả MTTQ các cấp đạt được, thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân hạn chế, yếu kém của công tác mặt trận thời gian qua. Những tháng còn lại của năm 2011, đồng chí yêu cầu MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần làm tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI,  tôn chỉ, mục đích của Ủy ban TƯ MTTQVN, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII…; nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng trong nhân dân, tham mưu với cấp ủy, chính quyền để có biện pháp giải quyết hữu hiệu; bám sát hơn nữa các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương; tiếp tục phát động và thực hiện hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn kết đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo”, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; trong quá trình thực hiện công tác mặt trận phải bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, cấp ủy, chính quyền địa phương…

Thừa ủy quyền của Ủy ban TƯ MTTQVN, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã trao bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc tham gia công tác bầu cử ĐBQH khóa XIII, ĐBHĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016. Nhân dịp này, UB MTTQ tỉnh cũng đã trao giấy khen cho 3 tập thể.

Tin: Đỗ Hiền
Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa