Thứ 6, 27/09/2024, 22:31[GMT+7]

Đại hội đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2010- 2015

Thứ 6, 13/08/2010 | 14:48:35
1,648 lượt xem
Trên tinh thần đoàn kết- đổi mới- năng động- phát triển, Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2010- 2015) đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Thành Tâm.

Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND và UBND tỉnh. Dự đại hội còn có chủ tịch HĐQT, giám đốc, chủ doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh cùng 197 đại biểu đại diện cho gần 4000 đảng viên thuộc 97 tổ chức cơ sở Đảng trong Khối.

Báo cáo Chính trị đã đánh giá toàn diện, khách quan những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối nhiệm kỳ qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng bộ khối doanh nghiệp đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, giữ vững và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Công tác xây dựng Đảng có bước phát triển quan trọng, vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp được khẳng định. Các vị đại biểu dự đại hội nhất trí cao với 5 chỉ tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2010- 2015.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích của Đảng bộ, cán bộ, công nhân, lao động khối doanh nghiệp đã đạt được; nêu lên một số hạn chế, yếu kém cần khắc phục như: Sự phát triển của doanh  nghiệp thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu của thời kỳ CNH- HĐH; thiết bị công nghệ chậm đổi mới, thiếu cán bộ có trình độ quản lý, kỹ thuật giỏi; chưa quan tâm đến đầu tư xử lý chất thải, bảo vệ môi trường; việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trong các doanh nghiệp còn hạn chế...

Đồng chí yêu cầu: Đảng bộ khối và các doanh nghiệp cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh với tốc độ cao và bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và ời sống của người lao động, hoàn thành tốt nghĩa vụ với nhà nước, coi trọng nhân tố con người; Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị- xã hội, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc...

Đại hội đã bầu 25 đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010- 2015 và 14 đồng chí là đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội tỉnh lần thứ XVIII.

P.V

  • Từ khóa