Thứ 7, 28/09/2024, 06:26[GMT+7]

Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XXI Công đoàn Thái Bình và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam

Thứ 3, 19/07/2011 | 08:21:36
1,803 lượt xem
Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XXI Công đoàn Thái Bình và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2008- 2013.

Đồng chí Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, các công đoàn ngành đã về dự. 

Nửa nhiệm kỳ qua phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn Thái Bình đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội XXI Công đoàn Thái Bình và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam. Quyền và lợi ích của người lao động (NLĐ) được các cấp công đoàn quan tâm toàn diện. Chủ động phối hợp với cấp chính quyền tạo việc làm, thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ...

Trong nửa nhiệm kỳ đã phát triển gần 200 công đoàn cơ sở, với trên 13.000 đoàn viên; 53% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thực hiện ký thỏa ước lao động tập thể, tăng 13,4%; 84,2% công nhân lao động được đóng BHXH, tăng 36,4% so với đầu nhiệm kỳ; vận động CNVCLĐ đóng góp gần 1,5 tỷ đồng vào quỹ “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ xây dựng 41 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền trên 782 triệu đồng; đã có 38 công trình sản phẩm chất lượng được gắn biển, 2.656 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào công tác, sản xuất và đời sống...   

Với kết quả trên, LĐLĐ Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2010, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Tổng LĐLĐ Việt nam tặng kỷ niệm chương cho 500 cán bộ lãnh đạo, cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua của công đoàn các cấp. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại, thực trạng của đời sống CNVCLĐ toàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn cần làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong việc kiểm điểm một cách sâu sắc việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”, cũng như đưa ra các giải pháp cụ thể, thiết thực; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, lựa chọn những lợi thế so sánh để thực hiện; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát nhiệm vụ chính trị và nhu cầu chính đáng của đoàn viên.

Tin, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa