Thứ 7, 28/09/2024, 06:25[GMT+7]

Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XV thành công tốt đẹp

Thứ 5, 21/07/2011 | 07:53:55
1,772 lượt xem
Sau hai ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XV đã bế mạc và thành công tốt đẹp

Toàn cảnh kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá XV. Ảnh nguồn thaibinhtv

Tại kỳ họp , HĐND tỉnh đã nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm, những mục tiêu và giải pháp 6 tháng cuối năm 2011. Thảo luận các tờ trình của HĐND, UBND tỉnh; báo cáo về quản lý, tuyển dụng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp năm 2011. Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ XV HĐND tỉnh khóa XIV. Dành thời gian để thảo luận tại tổ và hội trường; chất vấn các sở, ngành; nghe thuyết trình của các ban chuyên môn HĐND tỉnh; báo cáo của các nghành nội chính về tình hình 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Nghe báo cáo công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC của công dân; nội quy các kỳ họp HĐND tỉnh khoá XV nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

HĐND tỉnh đã nghe đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến làm rõ thêm những nguyên nhân, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Đồng thời phân tích kỹ những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng và cả năm 2011. Các vấn đề được đại biểu HĐND quan tâm, thảo luận như: Cơ chế hỗ trợ xây dựng nông thôn mới...được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp và làm rõ những điểm các đại biểu có ý kiến. Đồng thời thể hiện quan điểm cần sớm ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện sẽ có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

 

Sau khi các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp thứ hai HĐND khoá XV.  

 

Phạm Thanh

  • Từ khóa