Thứ 6, 17/05/2024, 23:35[GMT+7]

Đánh giá đúng chất lượng giáo dục sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29

Thứ 2, 15/01/2018 | 17:24:07
1,364 lượt xem
Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị triển khai cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế vào chiều ngày 15/1.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy; đại biểu các huyện, thành phố và các đơn vị ngành Giáo dục và Đào tạo.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 đối với ban thường vụ huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo và một số tổ chức đảng có liên quan. Thời điểm kiểm tra từ khi ban hành Nghị quyết đến ngày 15/1/2018. Qua kiểm tra nhằm đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, sai phạm (nếu có) của tổ chức đảng các cấp trong việc quán triệt, triển khai và chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết; phát huy những ưu điểm, khắc phục, sửa chữa, hạn chế khuyết điểm và đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh và việc thực hiện Nghị quyết số 29 trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Đoàn kiểm tra, các đơn vị liên quan thực hiện tốt cuộc kiểm tra bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra. Quá trình kiểm tra, tập trung đánh giá đúng chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chuyên môn của các đơn vị giáo dục từ tỉnh đến cơ sở... Công tác kiểm tra bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng nguyên tắc, đúng quy trình, quy định của Đảng. Đoàn kiểm tra chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất với các đơn vị được kiểm tra về thời gian để tiến hành kiểm tra bảo đảm tiến độ, chương trình kiểm tra; đồng thời tổng hợp số liệu, báo cáo kết quả kiểm tra trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 3/2018. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị được kiểm tra và các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác kiểm tra để cuộc kiểm tra đạt được kết quả cao nhất.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày