Thứ 6, 24/05/2024, 08:38[GMT+7]

Đoàn kiểm tra công tác dân vận của Ban Chỉ đạo Trung ương làm việc tại huyện Tiền Hải

Thứ 5, 19/04/2018 | 13:59:06
4,923 lượt xem
Sáng ngày 19/4, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về công tác dân vận do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó ban Chỉ đạo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Tiền Hải về tình hình thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh và huyện Tiền Hải dự buổi làm việc.

Sau hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25, công tác dân vận trên địa bàn huyện Tiền Hải có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức, hành động trong hệ thống chính trị được nâng lên. Các cấp ủy đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nghị quyết sâu rộng trong hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và lực lượng vũ trang về nhiệm vụ dân vận được thực hiện thường xuyên, đem lại hiệu quả nhất định. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn. 

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động sâu rộng và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong việc huy động các nguồn lực xã hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm 2017, qua khảo sát, lựa chọn có 106 mô hình dân vận khéo tiêu biểu, 9 mô hình tiêu biểu xuất sắc. 

Thông qua phong trào “Dân vận khéo” đã vận động, huy động các nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư hàng nghìn tỷ đồng, nhân dân hiến 4685m2 cùng hàng triệu ngày công làm đường giao thông nông thôn, góp phần đưa 27/34 xã về đích nông thôn mới. Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên đổi mới công tác vận động quần chúng, ngày càng sâu sát, giải quyết kịp thời những vướng mắc của nhân dân. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính; giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có những chuyển biến tích cực, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 trên địa bàn huyện Tiền Hải vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể có đổi mới nhưng vẫn còn chậm so với yêu cầu; chưa có nhiều mô hình “Dân vận khéo” toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống; các cuộc vận động còn chồng chéo, thiếu tập trung, chưa nâng cao chất lượng hiệu quả…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề về kết quả thực hiện đề án xây dựng lực lượng cốt cán trong tôn giáo giai đoạn 2014-2020; công tác đối ngoại nhân dân; giải pháp cụ thể nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế, nhất là với phong trào “Dân vận khéo”; thực hiện chế độ, chính sách với người có công…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả đã đạt của huyện Tiền Hải trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng ban  Dân vận Trung ương yêu cầu Huyện ủy Tiền Hải cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong tình hình mới; tăng cường công tác dân vận chính quyền; tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động gắn với các quy định mới của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác dân vận; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị; làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể ngày càng vững mạnh. 

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày