Thứ 7, 28/09/2024, 06:25[GMT+7]

Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với huyện Kiến Xương

Thứ 5, 15/09/2011 | 10:18:57
1,954 lượt xem
Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình vừa có buổi làm việc với huyện Kiến Xương nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng năm 2011.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với huyện Kiến Xương. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Trần Cẩm Tú – Uỷ viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình chủ trì buổi làm việc. Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Phạm Văn Ca – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Buổi sáng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ đã nghe tình hình phát triển kinh tế xã hội, những khó khăn vướng mắc, đề xuất, kiến nghị, kết quả công tác xây dựng Đảng, việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của 2 thôn Hưng Đạo và Hoà Bình, xã Bình Định.

Các đồng chí đã đi thăm hỏi đời sống sinh hoạt của một số hộ dân của 2 thôn. Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh uỷ đã nghe kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2011 của xã Bình Định. 8 tháng năm 2011, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 90 tỷ đồng, năng suất lúa vụ xuân đạt 79,8 tạ/ha.

Các lĩnh vực văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, xã đã hoàn thành 10/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng cũng được đặc biệt quan tâm. Hiện Đảng bộ có 409 đảng viên sinh hoạt ở 12 chi bộ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được thực hiện có hiệu quả. Chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, đã đề cao vai trò lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, phát huy tính tiên phong gương mẫu của đảng viên trong các hoạt động và các phong trào thi đua.

Buổi chiều cùng ngày, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Kiến Xương. Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2011, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến cơ bản đồng tình với những nội dung trong báo cáo; đồng thời tập trung thảo luận làm rõ nhưng mặt  hạn chế và những giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2011.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà huyện đã đạt được trong 8 tháng qua, đồng thời cũng gợi mở một số giải pháp để huyện thực hiện trong thời gian tới. Trước mắt, huyện cần tập trung chỉ đạo chăm sóc lúa mùa, đẩy mạnh sản xuất vụ đông. Trong xây dựng nông thôn mới, phải xác định đây là sự nghiệp cách mạng của Đảng, không phải một sớm một chiều, phải thực hiện đúng mức, theo lộ trình, bước đi vững chắc, không nên nôn nóng. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, không được trông chờ ỷ lại cũng như huy động quá sức dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện nhân rộng mô hình xây dựng nông thôn mới để  trở thành đơn vị đi đầu của tỉnh. Tăng cường đầu tư, đổi mới phương thức hình thức sản xuất, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Quan tâm giữ vững các làng nghề truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp vào địa bàn. Chú trọng giải quyết tốt các vấn đề văn hoá xã hội; chủ động nắm vững tình hình, giải quyết dứt điểm các tồn tại, bức xúc ngay từ ở cơ sở. Quan tâm công tác đào tạo cán bộ đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu  huyện cần nhìn nhận, đánh giá một cách nghiêm túc để có những giải pháp phù hợp với thực tiễn trong thời gian tới.

  Thu Thuỷ
.
      


  • Từ khóa