Thứ 7, 18/05/2024, 19:38[GMT+7]

Sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ 6, 11/05/2018 | 14:37:00
3,639 lượt xem
Sáng ngày 11/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai Kết luận số 23-KL/TW của Ban Bí thư; kế hoạch hưởng ứng giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ III - năm 2018.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có nhiều hình thức, phương thức triển khai đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ công tác thường xuyên của mình; xây dựng, bổ sung chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và xác định đây là tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động đã gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, góp phần trực tiếp vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong thời gian qua. Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ định kỳ được chú trọng.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận làm rõ các kết quả đã đạt được qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; đồng thời trao đổi kinh nghiệm, mô hình hay, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bàn giải pháp khắc phục trong thời gian tới.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian qua. 

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục lan tỏa, đạt hiệu quả thiết thực, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Coi việc thực hiện Chỉ thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, lồng ghép với thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động trong xây dựng cơ quan, đơn vị. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo Bác, lấy đó là căn cứ để đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của từng tập thể, cá nhân, bình xét, thi đua khen thưởng hàng năm đối với mỗi tổ chức, cá nhân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng, phát huy vai trò giám sát của quần chúng trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt chú trọng kiểm tra việc cụ thể hóa lời dạy của Bác thành những chuẩn mực đạo đức phù hợp, sát thực tế với các ngành, các lĩnh vực và tình hình địa phương, đơn vị; từ đó, rút kinh nghiệm, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những mô hình, cách làm hiệu quả và chấn chỉnh những nơi làm chưa tốt.

Về việc triển khai thực hiện Kết luận số 23 của Ban Bí thư và kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ III – năm 2018, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản, định hướng nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Kết luận số 23 của Ban Bí thư và thông tri, kế hoạch liên quan của Tỉnh ủy đến các tổ chức đảng, cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tăng cường phối hợp chỉ đạo, định hướng và chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là đối với các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm, tạo điều kiện để báo chí hoạt động hiệu quả. 

Các cơ quan báo chí tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, đề cao tính tư tưởng, hấp dẫn và mở rộng đối tượng độc giả; đồng thời tích cực đấu tranh ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tệ tham nhũng, tiêu cực và tệ nạn xã hội. 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, thể lệ, hình thức cuộc thi để thu hút, khuyến khích các cơ quan, đơn vị, đội ngũ phóng viên, cộng tác viên tích cực tham gia viết, sáng tác tác phẩm về xây dựng Đảng tham gia Giải Búa liềm vàng lần thứ III – năm 2018 có chất lượng, hiệu quả.

Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày