Thứ 5, 08/08/2024, 10:16[GMT+7]

Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 20/09/2011 | 09:49:42
2,357 lượt xem
Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam do đồng chí Nguyễn Tiến Dĩnh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm Trưởng đoàn, vừa có cuộc làm việc với UBND tỉnh Thái Bình.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể có liên quan.          

Với nội dung kiểm tra thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên, UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác những kết quả đạt được trong công tác thanh niên của tỉnh Thái Bình. Thời gian qua, UBND tỉnh đã xây dựng, ban hành nhiều chương trình sát hợp triển khai thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên cơ sở cụ thể hóa nội dung Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Cơ chế phối hợp giữa UBND các cấp với Đoàn thanh niên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ khi thực hiện “Quy chế cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM” do Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành (ngày 08/02/2010), đến nay toàn tỉnh đã có 73 đồng chí được luân chuyển công tác. Các chương trình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, phong trào “Sáng tạo trẻ”, hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa... đang là điểm nhấn trong hoạt động công tác thanh niên ở tỉnh Thái Bình. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Tiến Dĩnh biểu dương những kết quả thực hiện pháp luật, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên tại tỉnh ta. Đồng chí cũng đề nghị, tỉnh cần duy trì sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND với Đoàn thanh niên các cấp; làm tốt công tác chăm lo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn; tạo điều kiện hỗ trợ đào tạo, quy hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ, nhằm phát huy vai trò, sức mạnh của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                    Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày