Thứ 5, 08/08/2024, 04:27[GMT+7]

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc

Thứ 3, 20/09/2011 | 09:53:14
1,941 lượt xem
Trong hai ngày, từ 17 – 18/9/2011, tại khu du lịch Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng, Báo Hải Phòng chủ trì Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ  XIX (vòng 2). 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Hải Phòng; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông; Nguyễn Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; gần 200 đại biểu đại diện cho gần 30 báo Đảng khu vực phía Bắc cùng đại diện một số báo Đảng khu vực miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam.

Hội thảo với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền “đúng, trúng, hay”, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” đã được các đại biểu thảo luận sôi nổi về kinh nghiệm tuyên truyền bảo đảm tính kịp thời, những cách làm sáng tạo, những băn khoăn, trăn trở khi thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tham luận của các báo Đảng cũng đã nêu bật một số vấn đề về lựa chọn thông tin và đổi mới cách đưa tin; xác định rõ đối tượng và tâm lý công chúng, bạn đọc để tuyên truyền; “đúng, trúng, hay” là sự sống còn của mỗi tờ báo; nghị quyết của Đảng tác động trực tiếp đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có báo chí... Mặc dù hiện nay có rất nhiều kênh thông tin, tuyên truyền, song báo Đảng vẫn giữ vị trí đặc biệt quan trọng, là kênh thông tin chính thống trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhất là trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay.

Tại buổi hội thảo, Báo Thái Bình đã xác định rõ nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay là tuyên truyền đẩy mạnh CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần Nghị quyết số 02 của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Thái Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phản ánh quá trình đưa nghị quyết của Đảng bộ các cấp trở thành hiện thực cuộc sống, tạo cầu nối gắn bó mật thiết giữa Đảng với dân. Đặc biệt là sự  vận dụng sáng tạo, linh hoạt phương thức tuyên truyền xen kẽ vừa bảo đảm tuần tự các bước theo sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, vừa phản ánh kịp thời quá trình, tiến độ triển khai tại các cơ sở. Thông qua các nội dung tuyên truyền, bước đầu đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về yêu cầu cấp thiết xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí nông thôn mới...

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông nhấn mạnh, để tuyên truyền “đúng, trúng, hay” trong việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống cần phải chuyển tải một cách đầy đủ, chính xác, tạo được các phong trào thi đua để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả. Để làm được điều này, đồng chí đã yêu cầu các cơ quan báo Đảng cần phải nâng cao chất lượng, nội dung hơn nữa, tuyên truyền phải đúng, trúng các nhiệm vụ chính trị của địa phương...
        

Tin: Nguyên Bình

Ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày