Thứ 4, 31/07/2024, 19:20[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng năm 2011 tại Thành phố Thái Bình.

Thứ 5, 22/09/2011 | 10:23:48
2,205 lượt xem
Ngày 20/9, Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố 8 tháng năm 2011; những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị và giải pháp trọng tâm để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2011.

Đồng chí Trần Cẩm Tú - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chủ trì buổi làm việc.

8 tháng năm 2011, các cấp uỷ, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của Thành phố đã nỗ lực và có nhiều giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH đã đề ra. Công nghiệp - TTCN tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất đạt trên 2.600 tỷ đồng, đạt 59,8% kế hoạch năm, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 20110. Trong đó, kinh tế Nhà nước tăng 3,2%; kinh tế ngoài Nhà nước tăng 19,3%; kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tăng 20,8%. Doanh số bán lẻ và kinh doanh dịch vụ ước đạt 2.687 tỷ đồng, đạt 62,3% kế hoạch năm. Sản xuất nông nghiệp và phát triển ổn định, năng suất lúa xuân đạt 68,13 tạ/ha, sản lượng đạt trên 18.300 tấn. Công tác quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý đô thị, vệ sinh môi trường được quan tâm chỉ đạo. An ninh chính trị được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được kết quả quan trọng Hoạt động của MTTQ  và các đoàn thể nhân dân được nâng cao với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, cụ thể và bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố và địa phương.

 

Tuy nhiên, năng lực, vai trò tham mưu và sự phối hợp của một số phòng, ban trong giải quyết công việc còn hạn chế, có việc chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Tiến độ xây dựng cơ bản một số công trình, công tác giải phóng mặt bằng một số dự án, nhất là dự án trọng điểm chưa đạt yêu cầu. Công tác dồn điền đổi thửa xây dựng nông thôn mới ở các xã còn thậm. Công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, cải cách hành chính ở một số lĩnh vực còn hạn chế.

 

Qua khảo sát thực tế tại chi bộ thôn Nghĩa Chính, xã Phú Xuân, làm việc với UBND xã Phú Xuân và Thường Trực Thành uỷ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, tiếp thu và giải đáp những kiến nghị, đề xuất. Đồng chí cũng yêu cầu Thành phố cần có những giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm; chuyển dịch cơ cấu kinh tế; phát huy nội lực; quan tâm chỉ đạo sản xuất nông nghiệp và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả cao, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực điều hành của UBND và hoạt động của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể để xây dựng Thành phố thực sự là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.

 

Tin: Ngọc Mai

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày