Thứ 7, 28/09/2024, 06:28[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tại huyện Đông Hưng

Chủ nhật, 02/10/2011 | 15:57:13
2,041 lượt xem
Ngày 29/8, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với huyện Đông Hưng về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện; những khó khăn vướng mắc, đề xuất, kiến nghị và giải pháp trọng tâm để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Đông Hưng thăm cơ sở may Anh Tú (xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng ). Ảnh: Thành Tâm

9 tháng năm 2011 tình hình chính trị của huyện ổn định, sản xuất nông nghiệp giành được nhiều thắng lợi, sản xuất công nghiệp, TTCN, TMDV duy trì được tốc độ tăng trưởng.  Sự nghiệp văn hóa xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững. Đội ngũ cán bộ từ huyện đến thôn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên được nâng lên, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực. MTTQ và các đoàn thể nhân dân có nhiều cố gắng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

 

Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 44/44 xã của huyện phê duyệt phương án quy hoạch chung, 37 xã lập phương án quy hoạch chi tiết giao thông thủy lợi nội đồng, 36 xã đang triển khai xây dựng phương án quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã và 27 xã triển khai kế hoạch dồn điền đổi thửa...

 

Trước đó, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể từ đầu nhiệm kỳ 2010 đến tháng 6 năm 2011 của xã Đông Phương.  Đi thăm hỏi tình hình đời sống sinh họat của một số hộ dân điển hình trong phát triển kinh tế và làm việc với thôn Thượng xã Đông Phương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế và yêu cầu huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trước mắt huyện cần tập trung vào công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa, chuẩn bị tốt cho sản xuất vụ đông và chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống bão lũ. Thực hiện tốt các khâu liên kết dịch vụ, tạo mô hình và nhân rộng các mô hình để thực hiện hiệu quả hơn trong phát triển kinh tế. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, cần tạo điều kiện thông thoáng thuận lợi nhất để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

 

Trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận nhất quán trong nhân dân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở nên chỉ đạo xuyên suốt và xây dựng lộ trình, bước đi cho phù hợp với thực tiễn, chống tư tưởng chủ quan nóng vội, trông chờ ỉ lại cũng như huy động quá sức dân và phải đặc biệt lưu ý tới công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

 

Trong họat động văn hóa xã hội, Đông Hưng cần quan tâm, đầu tư hơn đến lĩnh vực giáo dục, hộ nghèo, lĩnh vực an ninh trật tự xã hội và tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh ngay tại cơ sở, đồng thời phải có những biện pháp xử lý nghiêm minh với những hộ cố tình gây rối trong công tác giải phóng mặt bằng. Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện xác định đúng, rõ những vấn đề trọng tâm, cấp bách của Đảng bộ, đồng thời phải gắn với đẩy mạnh CVĐ ‘’Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’. Nên có chủ trương, giải pháp trong công tác phát triển đảng viên ở cơ sở.

Thu Thủy

 

  • Từ khóa