Thứ 7, 28/09/2024, 06:29[GMT+7]

Tọa đàm về nội dung, phương thức nắm tình hình chính trị hiện nay

Thứ 3, 25/10/2011 | 10:58:04
1,886 lượt xem
Ngày 24/10/2011, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị tọa đàm về: “Nội dung, phương thức nắm tình hình chính trị hiện nay”.

Ảnh nguồn: Thaibinhtv

Dự hội nghị có lãnh đạo Vụ Bảo vệ chính trị nội bộ (Ban Tổ chức Trung ương); đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức; đại diện các vụ chuyên môn của BTC Trung ương; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí Phó trưởng ban, Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ của BTC các tỉnh, thành ủy các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng, nam khu IV và Tỉnh ủy Quảng Bình; thường trực, trưởng, phó các BTC các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy Thái Bình... đã về dự.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy Thái Bình, đồng chí Đặng Trọng Thăng đã đọc lời chào mừng các đại biểu về dự tọa đàm. Nêu một vài nét khái quát về phát triển kinh tế xã hội; công tác xây dựng đảng và bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay ở  Thái Bình.

Cuộc tọa đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn và tập trung làm rõ nội dung, các nhóm vấn đề mà Ban Tổ chức hội nghị nêu trong đề dẫn. Nhiều tỉnh, thành ủy đã đề cập đến cách làm, kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện Quy định 57 của Bộ Chính trị, đặc biệt là vai trò, chức năng thẩm quyền của cơ quan và người trực tiếp làm công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Nêu một số kiến nghị để Trung ương xem xét sửa đổi hoặc ban hành phù hợp với tình hình hiện nay. Cuộc tọa đàm cũng đưa ra nhiều ý kiến về nhận diện tình hình chính trị, đề xuất nội dung, phương thức nắm tình hình; biện pháp cách thức xem xét, giải quyết vấn đề chính trị hiện nay.

Phát biểu kết luận tọa đàm, đại diện Vụ bảo vệ chính trị nội bộ Ban Tổ chức Trung ương khẳng định: Đây là lần đầu tiên những người làm công tác tổ chức xây dựng đảng trực tiếp làm công tác bảo vệ chính trị nội bộ tọa đàm, trao đổi về vấn đề chính trị hiện nay. Hội nghị có thể chưa làm sáng tỏ được vấn đề, nhưng cố gắng để xác định được những biểu hiện của chính trị hiện nay và phương thức, biện pháp nắm tình hình; xem xét, giải quyết... trên cơ sở đó vận dụng vào công tác bảo vệ chính trị nội bộ của mỗi cơ quan, địa phương.

Phạm Thanh

  • Từ khóa