Thứ 7, 28/09/2024, 06:28[GMT+7]

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ 5, 03/11/2011 | 14:20:04
1,877 lượt xem
TBĐT: Ngày 27/7/2011, BTV Tỉnh ủy Thái Bình đã ra Công văn số 309 về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Toàn văn như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân đã nhận thức được tầm quan trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng; góp phần nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, động viên phong trào hành động cách mạng trong nhân dân, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Tuy nhiên, ở một số nơi, cấp ủy, chính quyền và một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng không ổn định, chưa đảm bảo đúng tinh thần Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII). Tại thời điểm quý II-2011, toàn tỉnh còn 245 tổ chức cơ sở đảng không mua Báo Nhân dân, 309 tổ chức cơ sở đảng không mua Báo Thái Bình, 221 đảng bộ cơ sở không mua Tạp chí cộng sản, 214 tổ chức cơ sở đảng “trắng báo Đảng” (chủ yếu là các tổ chức cơ sở đảng cơ quan, doanh nghiệp). Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa phát huy được hiệu quả trong việc sử dụng báo, tạp chí của Đảng; chưa xây dựng phát triển rộng rãi phong trào đọc, làm theo báo Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để thực hiện tốt việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với toàn xã hội, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, kịp thời phản ánh ý chí, nguyện vọng cũng như những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể nhân dân thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1 – Tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 11-CTT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự cần thiết mua, đọc và làm theo báo Đảng trong giai đoạn hiện nay; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11 – CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII), phấn đấu nâng số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng trên mức bình quân chung của cả nước, nhằm nhân rộng hiệu quả phong trào học tập và làm theo báo Đảng trong tỉnh.

Trước mắt, tiến hành ngay việc rà soát, đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân để có giải pháp chỉ đạo, uốn nắn kịp thời việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng ở địa phương, đơn vị. Từ tháng 01 năm 2012 trở đi, toàn tỉnh không còn tổ chức cơ sở đảng “trắng” báo, tạp chí của Đảng.

2 – Các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy định kỳ 6 tháng một lần tiến hành sơ kết đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót, đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện hiệu quả việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Thường xuyên kiểm tra chặt chẽ việc cấp và sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng; bảo đảm việc sử dụng đúng nguyên tắc, đúng mục đích, không dùng kinh phí mua báo chí của Đảng để chi vào việc khác hoặc mua các ấn phẩm khác.

3 – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các ngành liên quan giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn và tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng và thường xuyên theo dõi việc thực hiện Công văn này, định kỳ hàng quý báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 


  • Từ khóa