Thứ 7, 28/09/2024, 06:24[GMT+7]

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động công tác thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biển đảo

Thứ 5, 01/12/2011 | 08:34:48
1,554 lượt xem
Sáng ngày 29/11/2011, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức lễ ký kết “ Chương trình phối hợp hoạt động công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới biển tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011-2020”.

Chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân khu vực ven biển của tỉnh hiểu rõ được vai trò, tầm quan trọng của vùng biên giới, biển, đảo đối với an ninh quốc gia, nâng cao cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn, chiến lược diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển đảo. Giới thiệu những thành tựu, thế mạnh về kinh tế, văn hoá, xã hội, tiềm năng du lịch của tỉnh... tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác, đầu tư, phát triển toàn diện ở các huyện ven biển.

 

Thời gian tới,  2 bên sẽ phối hợp tổ chức đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền trực quan để phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cộng đồng dân cư, chú trọng địa bàn các xã ven biển. Xây dựng tủ sách, xuất bản sách, các sản phẩm thông tin để cấp phát cho các xã, thị trấn, các đồn biên phòng và nhân dân, du khách nước ngoài tại các khu du lịch biển. Nối mạng Internet tới dân cư khu vực ven biển, xây dựng mạng thông tin liên lạc trên biển nhằm phục vụ tốt nhu cầu thông tin giữa các đồn biên phòng với ngư dân và các lực lượng khác làm nhiệm vụ trên khu vực biên giới biển của tỉnh. Từng bước nâng cấp đài truyền thanh các xã, thị trấn thuộc 2 huyện ven biển Thái Thụy, Tiền Hải, nâng cao chất lượng thông tin trên hệ thống truyền thanh cơ sở, bến đậu tàu thuyền, cảng và các đồn, trạm biên phòng, đáp ứng yêu cầu của hoạt động thông tin, truyền thông khu vực ven biển.

 

Cũng tại lễ ký kết, lãnh đạo Sở TT&TT, Bộ chỉ huy BĐBP đã tặng sách tuyên truyền về biển, đảo cho các đồn biên phòng và 14 xã, thị trấn khu vực ven biển hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa