Thứ 7, 28/09/2024, 06:25[GMT+7]

Dâng hương kỷ niệm 45 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần cuối

Thứ 7, 31/12/2011 | 15:28:45
1,630 lượt xem
Nhân kỷ niệm 45 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần cuối, chiều ngày 30-12-2011 tại Khu lưu niệm Bác Hồ xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm và báo công với Bác.

Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Hồng Diên  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh  Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Vũ Thư và đông đảo cán bộ, nhân dân, các thầy cô giáo, các em học sinh xã Tân Hoà.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dù bận trăm công ngàn việc song luôn quan tâm tới phong trào cách mạng ở các địa phương và đời sống nhân dân. Người cũng dành cho nhân dân Thái Bình những tình cảm yếu quý nhất. Vinh dự cho đảng bộ và nhân dân Thái Bình 5 lần được đón Bác về thăm, thưởng công bởi những thành tích trong các phong trào thi đua và động viên những lúc khó khăn nhất.

Trong lần cuối về thăm Thái Bình ngày 31-12-1966, Bác đã về thăm Tân Hoà và lưu lại một đêm. Đợt về thăm này, Người dạy: Bác rất vui lòng thấy Thái Bình có tiến bộ nhiều. Bác mong các đồng chí và đồng bào đều cố gắng hơn nữa để làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt. Thực hiện lời dạy của Người, những năm qua Đảng bộ và nhân dân Thái Bình không ngừng nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội. Ban tổ chức đã báo cáo dâng Bác những thành tích tiêu biểu nhất, kính mong Bác hãy yên lòng dõi theo bước đi của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trên con đường Bác đã lựa chọn.

Sau lễ dâng hương, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân cùng chiêm ngưỡng trưng bày những di vật của Bác trong 5 lần Bác về thăm Thái Bình; thăm căn nhà lá nơi Bác đã nghỉ lại đêm 31-12-1966 và trồng cây lưu niệm tại khu di tích.

Phó Chủ tịch nước đã tặng Ban quản lý di tích một ti vi màn hình rộng; tặng quà động viên cán bộ xã Tân Hoà và ba gia đình có công với cách mạng nhân đầu năm mới.

Hà Dung

 

  • Từ khóa