Thứ 6, 27/09/2024, 16:18[GMT+7]

Hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo một số nội dung quan trọng

Chủ nhật, 10/02/2019 | 18:57:26
2,361 lượt xem
Chiều ngày 10/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban nghe báo cáo tình hình an ninh trật tự và công tác phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố dự hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước về đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người và gia đình người có công với cách mạng, các chính sách an sinh xã hội và bảo trợ xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, công nhân trong khu công nghiệp… 

Tỉnh đã trích ngân sách gần 72,16 tỷ đồng tặng quà cho người có công, người nghèo, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội, lão thành cách mạng, đảng viên 30 năm tuổi Đảng trở lên, đại tá lực lượng vũ trang và cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý đã nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn tỉnh, công nhân lao động, hội viên các hội, đoàn thể, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Các huyện, thành phố trích ngân sách trên 15,64 tỷ đồng; các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân trích quỹ, quyên góp gần 22,6 tỷ đồng cho đối tượng chính sách người, gia đình có công và chính sách xã hội. Tổng số tiền chăm lo tết cho các đối tượng khoảng trên 127,86 tỷ đồng, cao hơn Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 khoảng 8 tỷ đồng.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được bảo đảm. Trong dịp tết đã vận động quần chúng nhân dân tự nguyện giao nộp và thu giữ được 27,9 kg pháo các loại; 1,4 kg thuốc pháo, 3 kíp mìn, 3 quả mìn, 1 súng thể thao, 3 súng tự chế, 204 viên đạn quân dụng các loại, 22 vũ khí thô sơ, 2 công cụ hỗ trợ và 1 đồ chơi nguy hiểm. Riêng trong đêm giao thừa đã vận động nhân dân giao nộp 13,9 kg pháo, 1 kg thuốc nổ, 64 viên đạn quân dụng, 3 quả mìn, 3 kíp mìn, 1 súng tự chế, 1 công cụ hỗ trợ, 12 vũ khí thô sơ; bảo vệ tuyệt đối an toàn 10 điểm bắn pháo hoa mừng xuân mới đêm giao thừa. Tết Kỷ Hợi năm 2019 là năm thứ 7 liên tiếp, Thái Bình không để xảy ra đốt pháo nổ và thả đèn trời.

Các hoạt động văn hoá, thông tin; vệ sinh an toàn thực phẩm; khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân; vệ sinh môi trường; bảo đảm trật tự an toàn giao thông được thực hiện tốt. Việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ dịp Tết Nguyên đán ổn định, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Các địa phương đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ sản xuất lúa xuân. Đến nay, toàn tỉnh đã gieo cấy đươc 9.743 ha, đạt 12,4%.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức lễ động thổ - khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển; công bố quy hoạch, triển khai xây dựng Khu công nghiệp chuyên nông nghiệp; khánh thành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình và khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1.000 giường.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh 9 kết quả nổi bật trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của Thái Bình. Đồng chí khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trong không khí vui tươi, đầm ấm, phấn khởi. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Một không khí phấn khởi, tin tưởng đang lan tỏa trong xã hội, tạo tiền đề tốt để Thái Bình thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2019 và những năm tiếp theo. 

Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, địa phương trong thực hiện các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; nhất là  công tác an sinh xã hội, huy động các nguồn lực tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành, địa phương tiếp tục rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị về nội dung, hậu cần và các các điều kiện để 6 sự kiện diễn ra vào ngày 14/2/2019 bảo đảm an toàn, thành công tốt đẹp. Tổ chức tốt việc ra quân sản xuất đầu năm của các doanh nghiệp và thăm các doanh nghiệp đầu năm 2019; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ giao quân diễn ra an toàn, đúng luật, giao đủ 2.650 tân binh cho các đơn vị nhận quân. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương gieo cấy lúa xuân theo đúng đề án; tập trung lấy nước thau chua rửa mặn cho các diện tích, làm đất theo đúng quy trình kỹ thuật bảo đảm cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, hạn chế mầm bệnh cho cây lúa sau này; hạn chế gieo cấy theo phương pháp gieo vãi, gieo sạ bảo đảm vệ sinh môi trường; gieo cấy đúng khung thời vụ, tránh lạm dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp. Khẩn trương hoàn thiện báo cáo về tình hình an ninh trật tự và công tác phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 báo cáo trung ương đúng quy định. 

Dịp đầu năm, nhiều hội đồng hương Thái Bình ở các tỉnh, thành phố tổ chức gặp mặt, tỉnh sẽ cử lãnh đạo tới dự, thông tin về tình hình của quê hương, đồng thời kêu gọi con em xa quê trở về quê hương đầu tư sản xuất kinh doanh, làm giàu cho quê hương.

Về 6 sự kiện diễn ra ngày 14/2/2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất theo kế hoạch UBND tỉnh báo cáo. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các ngành, địa phương phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các sự kiện diễn ra và đại biểu tham dự sự kiện; chủ động nắm chắc tình hình, chủ động giải quyết những tình huống phát sinh. Làm tốt công tác lễ tân tại nơi diễn ra sự kiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Nội dung, thời gian diễn ngắn gọn; công tác phục vụ, hậu cần bảo đảm chu đáo, an toàn. Đồng chí giao UBND thành phố Thái Bình chuẩn bị chu đáo cho lễ dâng hương và trồng cây lưu niệm; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lựa chọn đối tượng để tặng quà bảo đảm chu đáo. Bộ phận tham mưu chuẩn bị báo cáo phục vụ hội nghị làm việc giữa đoàn công tác của trung ương với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng vào ngày 14/2/2019.

Nguyễn Hình