Thứ 7, 28/09/2024, 04:28[GMT+7]

Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình Về việc thống nhất thời gian sinh hoạt chi bộ và việc phân công cán bộ về dự sinh hoạt với các chi bộ, đảng bộ ở các xã trong tỉnh

Thứ 5, 23/02/2012 | 15:33:10
17,799 lượt xem
Ngày 10/2/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã họp, nghe Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo một số nội dung về công tác xây dựng Đảng. Sau khi thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận như sau:

I – Về thời gian sinh hoạt của các chi bộ trong đảng bộ tỉnh.
Để việc sinh hoạt đảng của các chi bộ đi vào nền nếp, tránh chồng chéo với các buổi sinh hoạt khác, đồng thời tạo điều kiện cho việc quản lý đảng viên và điều hành công việc chung của các cơ quan, địa phương, đơn vị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định lấy ngày 03 hàng tháng là ngày sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh. Buổi sáng sinh hoạt các chi bộ thuộc khối cơ quan hành chính – sự nghiệp, các doanh nghiệp, các lực lượng vũ trang. Buổi chiều sinh hoạt các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, phường, thị trấn. Nếu ngày 03 hàng tháng trùng với ngày nghỉ hoặc vì lý do bất khả kháng thì chuyển sinh hoạt sang ngày kế tiếp đó nhưng không được quá ngày 05 hàng tháng.

II – Phân công cán bộ về sinh hoạt với các chi bộ, đảng bộ ở các xã trong tỉnh.
1. Để nắm bắt tình hình cơ sở và tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 28/4/2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2015, định hướng đến năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, phó các ban Đảng của Tỉnh ủy không phải là cấp ủy tỉnh về các huyện, thành ủy để tham gia sinh hoạt với các chi bộ, đảng bộ ở các xã trong tỉnh.

a. Về phương thức tổ chức:
- Phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang phụ trách huyện, thành phố làm Tổ trưởng.

- Thành phố được phân công 07 đồng chí, mỗi huyện được phân công 09 đồng chí, gồm các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, phó các ban Đảng của Tỉnh ủy không phải là cấp ủy tỉnh. Tổng cộng 70 đồng chí.

b. Phương thức hoạt động:
Các đồng chí được phân công về sinh hoạt với các chi bộ, đảng bộ ở các xã trong tỉnh để nắm tình hình cơ sở và tư tưởng của cán bộ, đảng viên, kịp thời phản ánh với đồng chí Tổ trưởng để làm việc với ban thường vụ huyện, thành ủy đồng thời báo cáo trực tiếp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị nói chung, trọng tâm là việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới.

2. Ban Tổ chức Tỉnh ủy lập danh sách các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, phó các ban Đảng của Tỉnh ủy không phải là cấp ủy tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định phân công về các huyện, thành phố.

3. Ban Thường vụ các huyện, thành ủy căn cứ vào số lượng cán bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công, vùng với đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cử làm Tổ trưởng xem xét cụ thể để bố trí cho phù hợp (tập trung cho 70 xã đang chọn làm điểm).

* Thời gian thực hiện các nội dung trên từ tháng 3/2012
Yêu cầu cấp ủy các cấp, lãnh đạo tỉnh nghiêm túc thực hiện Thông báo này. Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp theo dõi việc thực hiện, định kỳ 03 tháng, 06 tháng, 01 năm báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thông báo này được phổ biến đến tất cả các chi bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh.

  • Từ khóa