Thứ 7, 28/09/2024, 04:19[GMT+7]

Thái Bình Tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên 

Thứ 5, 23/02/2012 | 15:41:55
2,702 lượt xem
Ngày 16/2/2012, BTV Tỉnh ủy đã ra Công văn số 392 về việc tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi cán bộ, đảng viên.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 32-HD/BTGTW, ngày 11/1/2012 của Ban Tuyên giáo Trung ương; nhằm tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn hể trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1 – Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung trong Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; Hướng dẫn số 12-HD/BTGTW và Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW của Ban Tuyên giáo Trung ương; Kế hoạch số 16-KH/TU và Kế hoạch số 17-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi cán bộ, đảng viên, gắn chặt chẽ với việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về “một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”.

2 – Cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp, trực tiếp là đồng chí bí thư cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng chuẩn mực đạo đức sát hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả thực hiện chuẩn mực đạo đức là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá cán bộ, đảng viên, công chức và tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chọn một số tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để chỉ đạo làm điểm, rút kinh nghiệm, nhân ra diện rộng.

3 – Trong sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, đảng bộ, cấp ủy và ban thường vụ cấp ủy, đồng chí bí thư chỉ đạo và chuẩn bị nội dung về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên cơ sở những nội dung cụ thể trong các tài liệu của Trung ương, những điều Bác Hồ dạy; phát hiện, thảo luận, trao đổi, học tập gương người tốt việc tốt ở đơn vị mình, đơn vị bạn; tự phê bình, phê bình những biểu hiện tiêu cực, thói hư tật xấu ở đơn vị, địa phương mình; việc nêu gương của cán bộ chủ chốt; tập hợp những ý kiến, dư luận của nhân dân phê bình cán bộ, đảng viên của đơn vị để cảnh báo, nhắc nhở, tiếp thu, sửa chữa; về những kinh nghiệm tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Mỗi kỳ sinh hoạt, lựa chọn một hoặc một vài vấn đề cụ thể và thật sự thiết thực.

Ban thường vụ cấp ủy và đồng chí bí thư chỉ đạo, lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức để chi bộ, đảng bộ bàn biện pháp khắc phục, phấn đấu tạo sự chuyển biến, đẩy lùi, tiến tới giải quyết dứt điểm trong một thời hạn nhất định. Coi đây là một trong những công việc trọng tâm của năm 2012.

4 – Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung tương và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Định kỳ, kiểm điểm, đánh giá việc tổ chức thực hiện; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả; kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, chiếu lệ, phô trương, hình thức.

5 –  Các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng kế hoạch, chương trình, chuyên trong, chuyên mục đẩy mạnh tuyên truyền việc tiếp tục đẩy mạnh và đưa việc học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi cán bộ, đảng viên, gắn với tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay” và việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết ở các cấp, các ngành trong tỉnh. Chú trọng phát hiện, phổ biến, nhân rộng những cách làm sáng tạo, hiệu quả; những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời, phê phán những biểu hiện lệch lạc, làm qua loa, chiếu lệ, nói không đi đôi với làm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Công văn này. Định kỳ 6 tháng, 1 năm, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp tiến hành sơ kết, báo cáo kết quả lên cấp trên theo hệ thống tổ chức của mình. Bộ phận giúp việc tổng hợp, báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


 

  • Từ khóa