Thứ 6, 27/09/2024, 20:29[GMT+7]

Phát huy khí thế cách mạng tiến công trong thời kỳ mới

Thứ 7, 27/04/2019 | 10:05:32
1,115 lượt xem
Những ngày này, trên khắp mọi miền Tổ quốc tưng bừng các hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và chào mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5. Tự hào về quá khứ oai hùng, toàn dân tộc Việt Nam nguyện đoàn kết một lòng phát huy khí thế cách mạng tiến công trong thời kỳ mới.

Ảnh tư liệu.

Chiến thắng 30/4 là kết quả từ sự đấu tranh, hy sinh, kiên trì, bền bỉ suốt 30 năm của nhiều thế hệ người Việt Nam, kết tinh từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, đặt dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chiến thắng 30/4 cũng xuất phát từ tinh thần khát khao độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất Tổ quốc của toàn thể dân tộc Việt Nam, thể hiện rõ bản lĩnh, ý chí của người Việt Nam không bao giờ khuất phục trước mọi kẻ thù xâm lược. 44 năm sau ngày thống nhất đất nước, nhất là sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, bằng quyết tâm, bằng nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đất nước Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa được hình thành, phát triển. Nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. Uy tín và vị thế của nước ta ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Như một sự trùng hợp diệu kỳ - chiến thắng 30/4 gắn liền với ngày Quốc tế Lao động 1/5. Đó là ngày nổ ra cuộc bãi công của 380.000 công nhân ở Chicagô (Mỹ) năm 1886 đi vào lịch sử của phong trào công nhân thế giới như cội nguồn của ngày hội truyền thống đấu tranh vì quyền lợi của người lao động. Trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng và bảo vệ đất nước sau ngày non sông thống nhất, giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng trưởng thành về mọi mặt, luôn thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm tiên phong đoàn kết cùng với các giai tầng trong xã hội thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Cùng quân dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã dốc toàn lực chi viện sức người, sức của ở mức cao nhất góp phần đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Thái Bình tự hào có những người con ưu tú như Bùi Quang Thận, Phạm Tuân, Vũ Ngọc Nhạ… đã ghi những mốc son chói lọi và đóng góp những chiến công để dân tộc Việt Nam có chiến thắng ngày 30/4/1975. Phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, trong những năm qua, toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương, đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Thái Bình đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, định hướng lớn Nghị quyết đề ra. Kinh tế liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số và là một trong số ít tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Nhiều dự án lớn như: Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển, khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp đồng bằng Bắc Bộ… đang được đầu tư xây dựng sẽ tạo ra lợi thế và cơ hội lớn cho sự phát triển của tỉnh trong tương lai. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. Cùng với cả nước, Thái Bình luôn quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã đóng góp vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, mỗi người dân Việt Nam nói chung, người Thái Bình nói riêng càng ý thức sâu sắc rằng nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất mà hôm nay dân tộc Việt Nam có được đã phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước. Phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng tâm nhất trí, ra sức thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu, quyết tâm giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; đấu tranh không khoan nhượng với các hành vi tham nhũng, tiêu cực, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn cách mạng mới.

Thái Bình