Thứ 6, 27/09/2024, 20:28[GMT+7]

Viết tiếp bản hùng ca chiến thắng

Thứ 3, 07/05/2019 | 07:52:34
727 lượt xem
Những ngày tháng năm lịch sử, toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước nức lòng hướng về Điện Biên Phủ - nơi cách đây 65 năm (7/5/1954 - 7/5/2019) với lòng quả cảm, trí thông minh, sáng tạo của dân tộc đã làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp của dân tộc.

65 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn mãi là bản hùng ca tuyệt vời về tinh thần và ý chí quyết chiến, quyết thắng, về trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam trong đấu tranh cách mạng dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt và tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, giáng đòn quyết định, đập tan nỗ lực cuối cùng của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương; mở ra giai đoạn cách mạng mới, tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Các thế hệ đi trước không cam chịu làm nô lệ, đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, dũng cảm, sáng tạo, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, hoàn thành vẻ vang sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các thế hệ ngày nay quyết tâm phát huy tinh thần Điện Biên Phủ, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo thực hiện công cuộc đổi mới, lập nên kỳ tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ một quốc gia nghèo khó gặp muôn vàn khó khăn, Việt Nam đã vươn lên, tự đứng vững và tự khẳng định mình trước bạn bè quốc tế. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Quyền con người ngày một bảo đảm, tự do dân chủ được thực thi đầy đủ trong các mặt của đời sống xã hội. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

65 năm đã trôi qua kể từ ngày quân và dân ta làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” nhưng ý nghĩa và tầm vóc của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn tỏa sáng. Tinh thần cách mạng tiến công, ý chí tự lực, tự cường, quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ cần phải được phát huy cao độ hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cho non sông Việt Nam “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hãy đoàn kết đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi sóng to, gió cả đi đến bến bờ vinh quang. Nhiệm vụ trước mắt là chúng ta cần dồn hết tâm lực, trí lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết đấu tranh đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên và trong xã hội; chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trong niềm vui chung của cả dân tộc, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình vô cùng tự hào trong chiến dịch Điện Biên Phủ đã có hàng nghìn dân công xung phong gánh thóc ra vùng tự do để chuyển lên chiến trường, trên 3.000 thanh niên trong tỉnh được lựa chọn bổ sung cho bộ đội chủ lực. Nhân dân đã đóng góp hàng chục tấn tặng phẩm, giá trị hàng triệu đồng gửi tặng các chiến sĩ Điện Biên Phủ.

65 năm sau chiến dịch Điện Biên Phủ hôm nay khắp mọi miền của Tổ quốc Việt Nam rực rỡ cờ hoa và rộn rã niềm vui chiến thắng. Thế hệ những anh hùng trực tiếp chiến đấu và cả thế hệ những người đang thụ hưởng thành quả của chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 65 năm ai cũng cảm nhận một cách trọn vẹn sắc đỏ của màu cờ chiến thắng đang rực lên từ mọi nẻo đường đất nước và từ chính trong thẳm sâu trái tim mình. Trong âm vang của bản hùng ca chiến thắng, chúng ta kính cẩn nghiêng mình tri ân các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương bệnh binh đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh để đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc và tươi đẹp như hôm nay. Phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách giành thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Bình giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh, xứng đáng là tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác kính yêu hằng mong.

Thái Bình