Thứ 5, 01/08/2024, 23:21[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Họp bàn một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 15/03/2012 | 09:04:43
1,708 lượt xem
Sáng ngày 13/3/2012, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan nghe và cho ý kiến về dự án triển khai mạng văn phòng điện tử tới một số cơ quan hành chính Nhà nước, dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc liên sở Công Thương-Tài chính.

Hội nghị nghe đồng chí Lê Tiến Ninh, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông báo cáo nội dung dự thảo dự án triển khai mạng văn phòng điện tử tới một số cơ quan hành chính Nhà nước và phát triển phần mềm nhận, gửi văn bản điện tử giữa UBND tỉnh với các đơn vị, mục tiêu phấn đấu, kế hoạch thực hiện; đại diện công ty tư vấn  báo cáo dự án đầu tư xây dựng  trụ sở làm việc của liên sở Công Thương-Tài chính.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các thành viên trong cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò, tầm  quan trọng của việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp hiện nay và việc triển khai hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông là một nội dung quan trọng. Đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông tiếp thu ý kiến đóng góp và chỉnh sửa để hoàn thiện đề án, trình UBND tỉnh phê duyệt, sớm bố trí kinh phí thực hiện. Khi triển khai cần tính toán đến các phương án bảo mật thông tin, an toàn dữ liệu, chuyển nhận các đơn thư khiếu nại tố cáo, chuyển các văn bản với các tập tin dầy, bản đồ lớn như các dự án đầu tư. Tập trung thời gian đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu đến hết năm 2012 mạng văn phòng điện tử thiết lập tới tất cả các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; năm 2013 triển khai xuống các xã, thị trấn.

Đối với dự án xây dựng trụ sở làm việc của liên sở Công Thương-Tài chính, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn nên tham khảo, lập thêm một số phương án thiết kế để lựa chọn, bảo đảm khi công trình được xây dựng sẽ tạo được điểm nhấn cho Thành phố, văn minh, hiện đại phù hợp với sự phát triển chung, có khuôn viên cây xanh, kiến trúc hài hoà với không gian và các công trình xung quanh. Việc bố trí cổng, sân, các phòng chức năng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, lựa chọn vật liệu xây dựng... cũng cần phải tính toán lại cho hợp lý, tiết kiệm chi phí đầu tư, tránh lãng phí không cần thiết.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày