Thứ 7, 28/09/2024, 04:24[GMT+7]

Thái Bình Hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"

Thứ 5, 29/03/2012 | 10:02:31
2,275 lượt xem
Trong hai ngày 27 và 28/3/2012 tại Trung tâm hội nghị tỉnh, BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH T.Ư Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị số 15-CT/TW, ngày 24/2/2012 và Kế hoạch số 08-KH/TW, ngày 12/3/2012 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 (khóa XI).

Các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; trưởng, phó các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể của tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh; trưởng phòng thuộc các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy; trưởng các khoa của Trường Chính trị tỉnh; bí thư, phó bí thư, ủy viên BTV, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên ủy ban kiểm tra, trưởng các ban tổ chức, tuyên giáo, dân vận, chánh văn phòng các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Cẩm Tú quán triệt nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH T.Ư Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; nghe dự thảo Kế hoạch của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH T.Ư Đảng (khóa XI); các dự thảo Hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy về kiểm điểm tự phê bình và phê bình, về việc triển khai công tác tư tưởng, về công tác kiểm tra, giám sát và về công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH T.Ư Đảng (khóa XI); quán triệt Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW, ngày 15/3/2012 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về thực hiện Quy định số 47- QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của BCH T.Ư về những điều đảng viên không được làm; quán triệt Điều lệ Đảng và triển khai các quy định, hướng dẫn về một số vấn đề thi hành Điều lệ Đảng (khóa XI). Các đại biểu cũng đã chia tổ thảo luận về quán triệt Nghị quyết của T.Ư, Chỉ thị của Bộ Chính trị và đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của Tỉnh ủy, dự thảo Hướng dẫn của các ban Đảng của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH T.Ư Đảng (khóa XI).

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú đã nêu một số vấn đề mà các đại biểu đề nghị làm rõ hoặc còn băn khoăn và cần hết sức quan tâm khi tổ chức thực hiện, đồng thời khẳng định sự thống nhất cao trong nhận thức về Nghị quyết: Nghị quyết rất đúng, rất trúng, đáp ứng nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân, được các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng. Nội dung, các bước tiến hành, cách làm ở các cấp từ T.Ư đến cơ sở, từ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đến đảng viên đã rõ. Nếu không làm thì ảnh hưởng đến nguy cơ tồn vong của Đảng, của chế độ, do vậy khó cũng phải làm. Toàn Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng, toàn thể cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý phải quyết tâm làm bằng được, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tuy nhiên phải hết sức thận trọng, tỉnh táo, bình tĩnh, khách quan, không nóng vội, làm bước nào chắc bước ấy, không để kẻ địch và các phần tử xấu, phần tử cơ hội lợi dụng chống phá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) là công việc rất lớn, hệ trọng của Đảng bộ, các cấp ủy, tổ chức đảng, của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và của toàn thể cán bộ, đảng viên. Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết, hiệu quả thực hiện Nghị quyết phụ thuộc vào ý thức trách nhiệm, tính chủ động, tự giác, tích cực của từng cấp, từng cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là sự gương mẫu thực hiện của cấp trên, của đội ngũ cán bộ, quản lý.

Trong quá trình quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết cần tăng cường chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, giám sát cấp dưới; kiểm điểm tự phê bình và phê bình; thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt đảng, về cơ chế, chính sách, về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương những nơi làm tốt, cách làm hiệu quả; nghiêm khắc phê phán, xử lý những nơi làm lướt, chiếu lệ, không đạt yêu cầu. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012 và những năm tới được đặt trong tổng thể của việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) chắc chắn sẽ tạo ra động lực mới, khí thế mới trong Đảng bộ và nhân dân, thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị, do đó cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2012 cần tập trung cao độ chỉ đạo và triển khai thực hiện thực sự nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả Nghị quyết ở cấp mình, ngành mình, cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm tiến độ theo Kế hoạch của BTV Tỉnh ủy đề ra.

Tin: Minh Sơn
Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa